0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 23/08/2021 07:40 (GMT+7)

Long An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Nam Tân Tập

Dự án KCN Nam Tân Tập có quy mô sử dụng đất 244,74 ha có tổng vốn đầu tư là 2.590,422 tỉ đồng. Dự án do Công ty TNHH Saigontel Long An là nhà đầu tư dự án.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1420/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Tập, tỉnh Long An. Dự án được xây dựng trên địa bàn xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, quy mô sử dụng đất 244,74 ha. Nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH Saigontel Long An.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.590,422 tỉ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 440,372 tỉ đồng.

Long An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Nam Tân Tập - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Nam Tân Tập. (Ảnh đồ họa KCN Nam Tân Lập)

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn Nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện dự án, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư để thực hiện dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư. Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi được Bộ TN&MT phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các trình tự, thủ tục đối với việc đã cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất để xây dựng các dự án trong phạm vi quy hoạch KCN, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật; thống nhất phương án sử dụng chung hạ tầng KCN trong quá trình thực hiện và sau khi KCN đi vào hoạt động giữa các nhà đầu tư thứ cấp này và Nhà đầu tư hạ tầng KCN Nam Tân Tập, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, địa điểm và tiến độ sử dụng đất thực hiện dự án. Đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện dự án.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An và các cơ quan liên quan phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong KCN, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Long An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Nam Tân Tập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đầu tư năng lượng tái tạo cần được ưu tiên hàng đầu
Theo chuyên gia, dự án đầu tư thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu và những cơ chế ưu đãi cao nhất cần được áp dụng cho việc thu hút đầu tư tư nhân cả trong và ngoài nước vào lĩnh vực này.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023