0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 24/07/2023 09:01 (GMT+7)

Long An: Sắp tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư

Ngày 25/7 tới đây, tỉnh Long An sẽ tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An” tại hội trường Thống Nhất UBND tỉnh.

Sau khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Long An đã lên kế hoạch công bố quy hoạch. Dự kiến, tỉnh Long An sẽ tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An” tại hội trường Thống Nhất UBND tỉnh vào ngày 25/7/2023.

Theo thông báo của cổng thông tin điện tử tỉnh Long An, đối với Luật Quy hoạch năm 2017, Long An đã tích cực lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua hơn 2 năm thực hiện, ngày 13/6/2023 Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 686/QĐ-TTg. Long An là địa phương thứ 10 trên cả nước và là địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam được phê duyệt quy hoạch.

Long An: Sắp tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư - Ảnh 1
Long An phấn đấu sớm trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam. (Ảnh Internet)

Đối với công tác lập Quy hoạch, Long An nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thường xuyên của các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh; sự tham gia của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh.

Nội dung Quy hoạch tỉnh Long An đã nêu rõ quan điểm, định hướng phát triển và mục tiêu của tỉnh đến cuối thời kỳ quy hoạch cũng như tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch bố trí không gian phát triển và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường; đề ra các khâu đột phá để phát triển tỉnh trong thời kỳ quy hoạch.

Quy hoạch tỉnh Long An có nội dung thể hiện tư duy mới, tầm nhìn mới phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; phù hợp với Chiến lược phát triển của quốc gia và vùng đồng bằng sông Cửu Long; từ đó mở ra cơ hội phát triển mới, mang lại giá trị mới cho tỉnh Long An.

Theo thông cáo báo chí của UBND tỉnh Long An, hội nghị dự kiến với thành phần tham dự gần 600 đại biểu. Trong đó, có sự tham dự của đại biểu Trung ương, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; đại biểu các tỉnh, thành phố; đại biểu tỉnh; doanh nghiệp, nhà đầu tư; các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, ngoài việc được thông tin nội dung của Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050; các đại biểu sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về tình hình kinh - tế xã hội của tỉnh; tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của tỉnh. Trong chương trình Hội nghị, tỉnh Long An sẽ tổ chức trao Quyết định chủ trương/Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, đây cũng dịp để các nhà đầu tư gặp gỡ, học tập kinh nghiệm và hợp tác; nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh; định hướng phát triển của tỉnh đồng thời tiếp cận được các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư để nắm thông tin.

Qua đó, góp phần cùng đưa "Tỉnh Long An sớm là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam".

Thanh Thanh

Bạn đang đọc bài viết Long An: Sắp tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023