0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 27/05/2020 07:36 (GMT+7)

Công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm 'Vải trứng Hưng Yên'

Đây là nông sản thứ 19 của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu.

Đây cũng là thành công của dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm "Vải trứng Hưng Yên" triển khai tại huyện Phù Cừ, do Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt thực hiện trong năm 2019.

Vải trứng Hưng Yên là sản phẩm nông sản thứ 19 của tỉnh Hưng Yên được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

Vải trứng Hưng Yên là sản phẩm nông sản thứ 19 của tỉnh Hưng Yên được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu


Dự án nhằm mục tiêu là đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu, hoàn thiện các công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng công cụ quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm tạo tiền đề cho quả vải trứng Hưng Yên phát triển đúng với tiềm năng và thế mạnh vốn có. Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Tiến (xã Phan Sào Nam) là đơn vị được quyền sử dụng mã số cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Vải trứng Hưng Yên”.

Cây vải trứng được trồng nhiều ở các xã Phan Sào Nam, Minh Tân, Đoàn Đào, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, với tổng diện tích hơn 110 ha; trong đó, có 20 ha đang cho thu hoạch, năng suất khoảng 15 tấn/ha/năm. Cây vải trứng cho thu hoạch sớm, quả to ngon, mẫu mã đẹp, giá khá cao, từ 50 nghìn đến 70 nghìn đồng/kg.

Đây là loại vải có nhiều ưu thế vượt trội so với các loại vải khác như quả to hình thù như trứng gà, trọng lượng từ 18 - 22 quả/kg, vỏ mỏng có màu đỏ tươi, cùi dày, vị ngọt sắc và thơm mát đặc trưng.

Do chất lượng thơm ngon độc đáo, vải trứng được bán tại vườn với mức 70.000 đồng/kg, cao gấp hơn 3 lần so với vải lai chín sớm, gấp 10 lần vải thiều chính vụ của các vùng khác.

Nhiều hộ nông dân ở đây đã chăm sóc cây vải trứng theo đúng quy trình VietGap, sản phẩm quả bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được tiêu thụ ở siêu thị.

Tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ, tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm vải trứng Hưng Yên, với mục tiêu là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Vải Trứng Hưng Yên”; hoàn thiện các công cụ quản lý nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng công cụ quảng bá, giới thiệu phát triển sản phẩm tạo tiền đề cho quả vải trứng Hưng Yên phát triển đúng với tiềm năng và thế mạnh.

Với việc đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu “Vải trứng Hưng Yên” sẽ góp phần liên kết các hộ sản xuất, kinh doanh cùng xây dựng, bảo vệ sản phẩm đặc sản của quê hương.

Do đó, trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân xã Phan Sào Nam cần tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc để cây vải trứng Hưng Yên cho hiệu quả và chất lượng cao; Sở Khoa học và Công nghệ cần làm tốt công tác quản lý nhãn hiệu, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX và người dân có thể sử dụng nhãn hiệu chứng nhận một cách hiệu quả; Sở Công Thương cần làm tốt kết nối cung cầu, liên kết để tạo ra mạng lưới phân phối, tiêu thụ chặt chẽ, nghiêm ngặt và có hiệu quả tại thị trường nội địa; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn quan tâm thực hiện tốt việc bảo tồn giống vải trứng Hưng Yên…

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm 'Vải trứng Hưng Yên'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023