0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 04/09/2020 07:25 (GMT+7)

Vietjet và Vietnam Airlines được nối lại đường bay quốc tế từ 15/9

Vietjet Air, Vietnam Airlines và Pacific Airlines được Cục Hàng không chỉ định phối hợp mở lại các đường bay tới khu vực Đông Bắc Á, Lào và Campuchia từ ngày 15/9 tới.

Vietjet Air, Vietnam Airlines và Pacific Airlines (công ty con thuộc Vietnam Airlines) được Cục Hàng không Việt Nam chỉ định phối hợp mở lại các đường bay tới khu vực Đông Bắc Á, Lào và Campuchia từ ngày 15/9 tới.

Cục Hàng không đang đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) với với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và TP HCM- Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng tàu thân rộng Boeing 787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần, chỉ định Vietjet Air khai thác đường bay TP HCM-Tokyo bằng tàu thân hẹp Airbus A321 (240 ghế) cũng vào ngày thứ Ba hàng tuần.

Cục Hàng không đưa ra số lượng hành khách khi tới Việt Nam sẽ cách li tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 560 khách/tuần.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Võ Huy Cường cho biết nhu cầu kết nối Nhật Bản với TP Hà Nội và TP HCM là tương đồng nên Cục đề xuất mở lại hai đường bay đến các thành phố này.



Vietjet và Vietnam Airlines được nối lại đường bay quốc tế từ 15/9


Với Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại một đường bay là TP HCM - Quảng Châu tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu Boeing B787 (343 ghế).

Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng tàu Airbus A320 tối đa 200 ghế. Số lượng hành khách cách li tại TP HCM tối đa 540 khách/tuần.

Với Hàn Quốc, Cục Hàng không đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất một chuyến/tuần bằng tàu bay thân rộng Boeing 787. Vietjet khai thác đường bay TP HCM - Seoul bằng tàu bay thân hẹp Airbus A321. Số lượng cách li tối đa tại Hà Nội và TP HCM là 650 khách/tuần.

Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP HCM bằng tàu bay Boeing 787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay Airbus A320. Dự kiến số lượng khách cách li tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP HCM là 700 khách/tuần.

Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không đề xuất nối lại với tần suất một chuyến/tuần, do Vietnam Airlines khai thác.

Với kế hoạch khai thác như trên, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần khoảng gần 5.000 khách, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM.

Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo các đối tác, hành khách.

Trong kế hoạch nối lại đường bay quốc tế của Cục Hàng không chưa có tên Bamboo Airways - hãng bay thuộc Tập đoàn FLC.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Vietjet và Vietnam Airlines được nối lại đường bay quốc tế từ 15/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023