0915 15 67 76 [email protected]

Định hướng Sóc Trăng thành trung tâm năng lượng tái tạo của ĐBSCL

Tỉnh Sóc Trăng có 21 dự án điện gió ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2017-2020. Tỉnh đang nỗ lực trở thành một trung tâm năng lượng tái tạo tại khu vực ĐBSCL.

Sóc Trăng là tỉnh nằm ở vùng hạ lưu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có chiều dài bờ biển khoảng 72km, không chỉ thuận lợi trong phát triển các ngành khai thác, nuôi trồng thủy sản, cảng biển, logistics, du lịch… mà còn có lợi thế lớn trong phát triển năng lượng điện gió với quy mô công nghiệp.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 21 dự án điện gió ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2017-2020, riêng thị xã Vĩnh Châu đã có 18 dự án (85,7%). Trong đó đã có 9 nhà đầu tư điện gió tại các vị trí số 1, 2, 3, 5, 6, 7, 18, 19, 20 và đã có 5 nhà máy được khởi công. Được biết, trong thời gian triển khai dự án, chủ đầu tư cũng đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như nâng cấp nhà vệ sinh cho học sinh tiểu học, lắp đặt máy lọc nước cho học sinh ở địa phương, sửa chữa và thay mới hệ thống phát thanh của xã, lắp đèn năng lượng mặt trời, trao học bổng cho học sinh nghèo, trao tặng khẩu trang y tế cho người dân trong vùng dự án,...với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Định hướng Sóc Trăng thành trung tâm năng lượng tái tạo của ĐBSCL
Định hướng Sóc Trăng thành trung tâm năng lượng tái tạo của ĐBSCL

Mới đây nhất ngày 26/9, tại ấp Trà Teo, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), Công ty TNHH Phong điện Lạc Hòa và Công ty TNHH Phong điện Hòa Đông đã tổ chức Lễ Khởi công dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa – Hòa Đông (vị trí số 19 và 20).

Được biết, Dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa (30MW) và Dự án Nhà máy điện gió Hòa Đông (30MW) do Công ty TNHH Phong điện Lạc Hòa và Công ty TNHH Phong điện Hòa Đông làm chủ đầu tư, mỗi dự án sử dụng 8 tuabin gió loại V150 (trong đó có 6 tuabin với công suất 3,8MW/tuabin và 2 tuabin với công suất 3,6MW/tuabin) với tổng số vốn trên 2.000 tỷ đồng. Đây là hai trong số những dự án điện gió trên bờ đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng và hàng năm sẽ cung cấp trung bình 221.596MWh năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia qua đường dây truyền tải 110kV.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: “Lĩnh vực năng lượng tái tạo là một trong những nội dung được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 thống nhất xem là nhiệm vụ trọng tâm và đột phá. Các dự án khi đi vào hoạt động sẽ mang lại lợi ích rất lớn và bền vững trên nhiều lĩnh vực, ngoài ra còn bảo đảm cân đối nguồn điện cho khu vực ĐBSCL, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cả khu vực”.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Định hướng Sóc Trăng thành trung tâm năng lượng tái tạo của ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023