0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 15/06/2023 11:10 (GMT+7)

Hải Dương thu hút mạnh mẽ vốn FDI với 27 dự án mới

Mặc dù tổng số dự án FDI thu hút trong những tháng đầu năm nay của Hải Dương tương đương so với năm trước, nhưng có một sự thay đổi quan trọng về cấu trúc đầu tư.

tm-img-alt
Hải Dương thu hút mạnh mẽ vốn FDI với 27 dự án mới

Hải Dương tiếp tục chứng tỏ sức hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài khi thu hút một lượng lớn các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong những tháng đầu năm 2023.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, đến đầu tháng 6, tỉnh đã thu hút được gần 210 triệu USD vốn FDI, với 27 dự án mới được cấp phép. Trong đó, tổng vốn đầu tư của 27 dự án này đạt 152,5 triệu USD, và 16 dự án khác đã điều chỉnh tăng thêm 55 triệu USD.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua cổ phần của các doanh nghiệp trong nước. Lĩnh vực chế biến và chế tạo công nghiệp là nơi thu hút nhiều vốn đầu tư FDI nhất. Các dự án mới này chủ yếu được đầu tư bởi các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc và Đức.

Mặc dù tổng số dự án FDI thu hút trong những tháng đầu năm nay tương đương so với năm trước, nhưng có một sự thay đổi quan trọng về cấu trúc đầu tư.

Năm 2023, Hải Dương chủ yếu tập trung vào thu hút dự án FDI mới, với số lượng dự án tăng gấp 4,5 lần và số vốn đăng ký tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, năm trước, sự tăng trưởng chủ yếu đến từ việc gia tăng vốn đầu tư trong các dự án hiện có.

Với mục tiêu phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh Hải Dương đã đặt kế hoạch thu hút FDI đạt 410 triệu USD và vốn đầu tư thực hiện đạt 750 triệu USD trở lên trong năm 2023. Dự kiến doanh thu của các doanh nghiệp FDI sẽ đạt 7 tỷ USD, đóng góp hơn 400 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Như vậy, việc thu hút mạnh mẽ FDI và đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế như trên chứng tỏ sự phát triển bền vững và tiềm năng đầu tư của Hải Dương, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo viễn cảnh sáng cho tương lai của tỉnh.

Quỳnh Chi

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương thu hút mạnh mẽ vốn FDI với 27 dự án mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023