0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 20/06/2023 09:40 (GMT+7)

Hải Dương rót hàng tỷ đồng phát triển 3 vùng nuôi thủy sản

Chương trình hỗ trợ của Hải Dương tập trung vào cung cấp vật tư dịch vụ đầu vào cho các hộ nuôi thủy sản tham gia liên kết, kết nối với việc tiêu thụ sản phẩm.

tm-img-alt
Hải Dương rót hàng tỷ đồng phát triển 3 vùng nuôi thủy sản

Để tăng cường sự phát triển và hỗ trợ cho ngành nuôi thủy sản, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định cung cấp một khoản kinh phí lớn hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho 3 vùng nuôi thủy sản tập trung trong tỉnh.

Cụ thể, năm 2023, 3 vùng nuôi thủy sản tại các xã Hà Kỳ (thuộc huyện Tứ Kỳ), Tam Kỳ (thuộc huyện Kim Thành) và Hoàng Hanh (thuộc huyện Ninh Giang) sẽ nhận được sự hỗ trợ từ UBND tỉnh. Các vùng này đang chủ yếu nuôi cá trắm, chép và rô phi, với diện tích nuôi từ 20 đến 22 ha mỗi vùng. Mỗi vùng sẽ được hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Chương trình hỗ trợ tập trung vào việc cung cấp vật tư dịch vụ đầu vào cho các hộ nuôi thủy sản tham gia liên kết, kết nối với việc tiêu thụ sản phẩm. Các vùng nuôi thủy sản này đã áp dụng phương pháp sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo yêu cầu về tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, chương trình còn tạo điều kiện cho việc phát triển giống thủy sản đặc sản, tạo ra hàng hoá nuôi thủy sản chất lượng, và xây dựng chuỗi cung ứng và dịch vụ liên kết từ nguồn cung cấp đến tiêu thụ sản phẩm thủy sản.

Sự hỗ trợ này sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển bền vững của ngành nuôi thủy sản tại Hải Dương. Đồng thời, nó cũng sẽ góp phần nâng cao thu nhập và điều kiện sống của các hộ nuôi thủy sản, đồng thời tạo ra cơ hội phát triển mới cho ngành nuôi thủy sản trong khu vực.

Quỳnh Chi

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương rót hàng tỷ đồng phát triển 3 vùng nuôi thủy sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023