0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/01/2022 16:36 (GMT+7)

Hà Nội: Vẻ đẹp làng hương Quảng Phú Cầu dịp cận Tết Nguyên đán khiến báo Pháp "say đắm"

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đã đăng tải phóng sự không khí chuẩn bị hàng Tết của làng làm hương truyền thống Quảng Phú Cầu (Hà Nội), làng nghề này có tuổi đời hơn trăm năm, từ lâu đã nổi tiếng với nghề tăm hương truyền thống.

Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, tại làng Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa, ngoại thành Hà Nội), những con ngõ được nhuộm màu đỏ rực bởi sắc hương truyền thống. Người dân trong làng vào thời điểm này rất bận rộn, họ tất bật làm hàng để kịp cung ứng cho đợt hàng lớn nhất năm đang cận kề.

Với những búi hương đỏ rực được phơi khắp đường làng ngõ xóm, tạo nên không khí tưng bừng, nhộn nhịp những ngày giáp Tết.

tm-img-alt

Sản phẩm hương được sản xuất từ làng đây được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới như: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia,... Tại thị trường trong nước, hương Quảng Phú Cầu được vận chuyển đi nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Lạng Sơn... 

Trong năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc kinh doanh của người dân gặp nhiều khó khăn năm 2021 dẫn đến doanh số mua hương sụt giảm 30% so với mọi năm. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh đều tin tưởng tình hình hồi phục sớm năm 2022.

tm-img-alt

Làm hương - một nghề đặc trưng có liên quan đến vấn đề tâm linh, chính vì thế các công đoạn sản xuất cũng đòi hỏi sự cẩn thận, tâm huyết của người thực hiện. Người dân Quảng Phú Cầu tâm niệm rằng đây là nghề truyền thống mà cha ông để lại nên phải làm sao cho mỗi sản phẩm đều đáng trân trọng.

tm-img-alt

Theo AFP, làm hương là một nghề truyền thống "cổ xưa và chói sáng" của người Việt. Phóng sự sau đó cũng được chia sẻ trên một số trang báo nổi tiếng khác như South China Morning Post... Nhiều người cho rằng đây là cách quảng bá phong tục, văn hóa của người Á Đông nói riêng và người Việt nói chung tới du khách quốc tế.

tm-img-alt

Làm hương - nghề truyền thống của mỗi người con sinh ra và lớn lên ở Quảng Phú Cầu. Từ thời ông bà lại truyền cho cha mẹ, con cháu và từ đó cứ tiếp nối như một giá trị văn hóa lâu đời.

Đến đây, du khách không chỉ được lưu lại những khoảnh khắc đẹp về công việc hằng ngày của người dân mà còn lưu luyến bởi lòng hiếu khách, mộc mạc của những con người nơi làng quê Bắc Bộ. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng không khí lao động đậm chất quê ở Quảng Phú Cầu.

tm-img-alt

100 năm qua, dù làng hương Quảng Phú Cầu đã trải qua nhiều thăng trầm biến đổi, nhưng những con người nơi đây vẫn say mê, yêu mến nghề truyền thống.

Tết Nguyên đán về là thời điểm tất bật nhất của người dân làng Quảng Phú Cầu, họ làm việc quên cả thời gian, ngơi nghỉ để kịp cung cấp đến mỗi gia đình Việt những nén nhang trên bàn thờ gia tiên, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Vẻ đẹp làng hương Quảng Phú Cầu dịp cận Tết Nguyên đán khiến báo Pháp "say đắm". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Có một thu Đà Lạt khiến bao du khách vương vấn
Thật khó để không vấn vương với những sớm tinh mơ tháng 10 trên những ngọn đồi lãng đãng sương giăng hay sắc vàng trên những cành hồng trĩu quả... và cùng nhiều cảnh đẹp thơ mộng, thức quà thơm ngọt là những nét riêng chỉ có thể thấy khi Đà Lạt vào thu.
Khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững đô thị biển
Là quốc gia có chiều dài bờ biển hơn 3.260 km từ Móng Cái đến Hà Tiên, qua 28/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang vắng bóng những đô thị biển đúng nghĩa, có thể phát huy, khai thác tối đa những lợi thế mà biển cả mang lại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.