0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/11/2021 06:10 (GMT+7)

Đồng Nai tiếp tục thu hút doanh nghiệp FDI tăng vốn đầu tư

Chiều 26/11, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ký cấp giấy chứng nhận tăng vốn đầu tư cho 2 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn tăng thêm gần 60 triệu USD.

tm-img-alt
Doanh nghiệp FDI tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Đồng Nai.

Cụ thể, vào những ngày cuối tháng 11, Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai, khu công nghiệp Nhơn Trạch V, huyện Nhơn Trạch, điều chỉnh tăng vốn đầu tư từ hơn 696 triệu USD lên 742 triệu USD, tăng 46 triệu USD; Công ty TNHH Li Cheng Enterprise Việt Nam, khu công nghiệp Nhơn Trạch VI, huyện Nhơn Trạch, tăng vốn đầu tư từ gần 25 triệu USD lên hơn 36 triệu USD, tăng gần 12 triệu USD.

Được biết, tính từ đầu năm 2021 đến chiều 26/11, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thu hút được 126 dự án FDI mới và tăng vốn với tổng số vốn hơn 1,1 tỷ USD. Như vậy, so mục tiêu đề ra cả năm 2021, các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai thu hút 700 triệu USD, đến thời điểm này đã đạt hơn 162% kế hoạch năm.

Để có kết quả trên là nỗ lực rất lớn của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh hơn 3 tháng địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giải quyết các thủ tục hành chính, linh hoạt mời gọi đầu tư.

Các dự án vốn FDI mới và tăng vốn trong năm 2021 đều sử dụng công nghệ tiên tiến, lao động có tay nghề cao, thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, bảo đảm theo đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, Phó Ban phụ trách Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Lê Văn Danh cho biết.

Trong thời gian còn lại của năm 2021, dự kiến sẽ tiếp tục có nhiều doanh nghiệp FDI đầu tư mới và tăng vốn đầu tư vào Đồng Nai. Bên cạnh lĩnh vực thế mạnh là công nghiệp, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp FDI đã đến tìm hiểu, dự định đầu tư vốn vào các dự án thương mại, dịch vụ, năng lượng, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho hay.

Để cải thiện nền kinh tế, nhà nước đã triển khai nhiều chính sách mở cửa lại nền kinh tế, đây chính là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, trong đó có Đồng Nai. Tận dụng cơ hội này, Đồng Nai sẽ mời gọi doanh nghiệp FDI thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh nhằm phục hồi và phát triển kinh tế, tạo tiền đề phát triển cho những năm sau.

“Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục thu hút đầu tư có chọn lọc, mời gọi những dự án có công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch. Song song đó, Đồng Nai sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư để doanh nghiệp FDI quan tâm nhiều hơn đến các dự án về hạ tầng kỹ thuật, logistics, khu đô thị thông minh, thương mại, dịch vụ, năng lượng”, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chia sẽ.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai tiếp tục thu hút doanh nghiệp FDI tăng vốn đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.