0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 02/10/2020 11:02 (GMT+7)

Canada: Thị trường tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm Việt

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Nông sản, 8 tháng đầu năm nay (trừ tháng 1), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Canada: Thị trường tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm Việt
Việt Nam vẫn là nguồn cung tôm lớn nhất cho thị trường Canada

Canada chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam các mặt hàng như tôm sú tươi PTO đông lạnh; tôm chân trắng tươi HLSO EZP đông lạnh; tôm chân trắng lột vỏ bỏ đầu chừa đuôi đông lạnh; tôm sú bỏ đầu Nobashi tươi đông lạnh;...

Canada sát với Mỹ, thu nhập người dân cao lại được hưởng ưu đãi thuế từ CPTPP nên cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này còn nhiều.

Canada là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 7 của Việt Nam, chiếm 4,8% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam. Tám tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada đạt 110,6 triệu USD, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), Canada đứng thứ 13 về nhập khẩu tôm trên thế giới, chiếm khoảng 2% tổng giá trị nhập khẩu tôm thế giới. Sáu tháng đầu năm nay, nhập khẩu tôm của Canada đạt gần 213 triệu USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 34% tổng giá trị nhập khẩu tôm của Canada. Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu về cung cấp tôm cho Canada.

Ấn Độ đứng thứ hai về cung cấp tôm cho Canada, chiếm 28%. Tiếp đó là Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia lần lượt chiếm 13%, 7% và 4%. Trên thị trường Canada, thị phần của Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng trong khi thị phần của Thái Lan ngày càng giảm.

 Còn nhiều cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada
Còn nhiều cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada

Theo số liệu của ITC, 6 tháng đầu năm nay, trong top 5 nguồn cung chính, nhập khẩu tôm vào Canada từ Việt Nam và Ấn Độ tăng trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia giảm.

Trong đó, nhập khẩu tôm từ Việt Nam tăng mạnh nhất gần 20% đạt 73,2 triệu USD; nhập khẩu từ Ấn Độ tăng gần 3% đạt gần 60 triệu USD; nhập khẩu tôm từ Thái Lan vào Canada ghi nhận mức giảm mạnh nhất 33% trong 6 tháng đầu năm nay.

Canada ngày càng tiêu thụ nhiều tôm nước ấm của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh nguồn cung tôm nước lạnh sụt giảm.

Theo một khảo sát mới đây, tôm chiếm 50% tổng các mặt hàng thủy sản được nhập khẩu vào Canada và xu hướng mua tôm về chế biến tại nhà của các hộ gia đình tại Canada ngày một tăng.

Chính phủ Canada đang có nhu cầu đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc nhập khẩu từ Mỹ và Việt Nam là một trong những quốc gia các doanh nghiệp Canada quan tâm muốn đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu. Canada là thị trường có khả năng chi trả cho các sản phẩm có giá trị cao và là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường sang các quốc gia châu Mỹ khác.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Canada: Thị trường tiềm năng lớn cho xuất khẩu tôm Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023