0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 28/11/2021 11:45 (GMT+7)

Cà Mau 'chốt' công ty Đông Á làm chủ đầu tư, xây dựng dự án hơn 700 tỷ đồng

Dự án nhà ở xã hội có quy mô diện tích 13.2ha, với tổng vốn đầu tư 724 tỷ đồng. Trong đó, 80% đất nhà ở xã hội và 20% đất thương mại.

tm-img-alt
Trung tâm TP.Cà Mau.

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau đã chấp thuận cho CTCP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Á Đông làm chủ đầu tư, xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Phường 9, TP.Cà Mau.

Dự án nhà ở xã hội có quy mô diện tích 13.2ha, với tổng vốn đầu tư 724 tỷ đồng. Trong đó, 80% đất nhà ở xã hội và 20% đất thương mại. Dự án toạ lạc ngay tại Khóm 5, Phường 9 (TP.Cà Mau), nằm ở cửa ngõ trung tâm thành phố, tiếp giáp với các khu dân cư lớn, được kết nối trực tiếp với các tuyến đường huyết mạch cùng các tiện ích công cộng sẵn có: như công viên, trường học, bệnh viện...

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau cho biết, dự án này được xây dựng với mục tiêu chính là khai thác quỹ đất để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở xã hội đã được triển khai thực hiện, nhằm tạo điều kiện giải quyết chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách xã hội có khó khăn về nhà ở như: Người có thu nhập thấp tại đô thị, cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, cũng như tạo công ăn việc làm cho người lao động trong ngành xây dựng trên địa bàn.

Theo chủ đầu tư, dự án nhà ở xã hội sẽ được Đầu tư xây dựng trong 60 tháng, dự kiến tính từ từ quý IV/2021 đến hết quý IV/2026 với quy mô gần 3.000 dân số.

Dự án được xây dựng theo thiết kế nhà ở liền kề với 2 phân khúc chính là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại, bao gồm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các tiện ích thiết yếu đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người dân. Dự kiến đây sẽ là dự án tiên phong trong phân khúc nhà ở xã hội giá rẻ kiểu mẫu ở Cà Mau, được đầu tư bài bản, đồng bộ, thiết kế hiện đại, bố trí các công năng hợp lý, an toàn, thuận tiện trong sử dụng.

Hiện chủ đầu tư đang tập trung triển khai lập Quy hoạch chi tiết 1/500, tạo điều kiện cho chuẩn bị giải phóng mặt bằng thi công xây dựng đúng tiến độ đề ra, nhằm sớm cung cấp ra thị trường phân khúc nhà ở mới với giá cả hợp lý cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau 'chốt' công ty Đông Á làm chủ đầu tư, xây dựng dự án hơn 700 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023