0915 15 67 76 [email protected]

Honda Việt Nam: Không có chuyện chuyển mô hình kinh doanh

Liên quan tới thông tin cho rằng “Honda Việt Nam có khả năng sẽ chuyển mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu”, ngày 11/5, Honda Việt Nam đã gửi thông báo phản hồi.

Ngày 11/5, Honda Việt Nam cho biết, trong công văn phúc đáp của công ty này gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư vào ngày 29/4/2020, công ty đã báo cáo tình hình hoạt động và kiến nghị các giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do đại dịch Covid-19.

Theo đó, trong phần báo cáo tình hình hoạt động, Honda Việt Nam đánh giá cơ hội phát triển chung của thị trường ôtô xe máy dưới tác động của đại dịch Covid-19. Với khả năng dịch bệnh có thể kéo dài sang các năm tiếp theo, toàn bộ thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc khôi phục sản xuất và có khả năng mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ôtô sẽ chuyển đổi từ sản xuất sang nhập khẩu.

Như vậy, Honda Việt Nam không khẳng định sẽ chuyển mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ô tô sang nhập khẩu.


czc

Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất của Honda trong tháng 4


Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng khẳng định, liên doanh này vẫn tiếp tục đi theo định hướng chung của Chính phủ Việt Nam trong việc tập trung vào phát triển sản xuất trong nước. Cụ thể, trong công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói trên, công ty có đề xuất với Chính phủ một số giải pháp nhằm hỗ trợ thị trường, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vì sự phát triển của ngành ôtô trong thời gian tới.

Trước đó, Honda Việt Nam cho biết, doanh số tháng 4 của doanh nghiệp là 843 xe các loại, giảm 57% so với tháng trước, và giảm 52% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong các sản phẩm ô tô của Honda Việt Nam, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc bán chạy nhất là Honda CR-V với 411 xe bán ra, chiếm 49% tổng doanh số bán ô tô của liên doanh này trong tháng 4/2020. Honda City là mẫu xe lắp ráp trong nước có doanh số bán 161 xe, chiếm 19% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 4 vừa qua.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam: Không có chuyện chuyển mô hình kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023