0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 29/08/2021 12:00 (GMT+7)

Vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam chính thức lên tiếng

Theo Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, 2 sản phẩm bị thu hồi tại Ireland là hàng xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

Chiều 28/8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, đại diện Acecook Việt Nam đã thông tin về việc 2 sản phẩm bị thu hồi tại Ireland.

Theo Acecook Việt Nam, theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide. Cụ thể là hai sản phẩm: Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty CP Acecook Việt Nam cho biết nhiều sản phẩm của công ty được xuất khẩu trên 40 nước, trong đó có Ireland và công ty luôn coi trọng sự minh bạch, sự thật, chất lượng sản phẩm. Về sản phẩm bị cơ quan thực phẩm Ireland thu hồi, ông khẳng định 2 sản phẩm trên là sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa.

acecook

Ông Kajiwara Junichi cam kết các sản phẩm lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam cũng như an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Về chất Ethylene Oxide, ông Junicho nói chất này được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư, dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau sấy. Việc này được một số quốc gia chấp nhận như Mỹ và Canada.

Về vụ việc đối với 2 sản phẩm bị thu hồi, ông Kijiwara Junichi cho biết đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đồng thời, công ty cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng EO trong quy trình sản xuất của họ. Công ty đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ EO trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc này, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) cho biết ngay khi nắm được thông tin cảnh báo đã yêu cầu Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty này sản xuất. Cũng như đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide (là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016 của Bộ Y tế) trong sản phẩm như cảnh báo nêu.

Bộ Công thương cho biết theo quy định của luật An toàn thực phẩm Việt Nam, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Hương Mi

Bạn đang đọc bài viết Vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi: Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam chính thức lên tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.