0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 13/08/2021 19:00 (GMT+7)

Cảnh báo: Thu hồi đa quốc gia với sản phẩm BALANCE X

Cục An toàn thực phẩm mới đây đã đăng tải thông tin khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và không sử dụng sản phẩm BALANCE X do có chứa các chất Sildenafil và Tadalafil.

Thông tin khuyến cáo về BALANCE X được Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế Việt Nam đưa ra sau khi Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm - Bộ Y tế Campuchia gửi thông báo qua hệ thống Giám sát hậu mại ASEAN (PMAS) cảnh báo về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BALANCE X tại nước này do có chứa Sildenafil và Tadalafil.

Được biết, Sildenafil là thuốc dùng điều trị tăng huyết áp động mạch phổi, làm thư giãn và mở rộng các mạch máu trong phổi cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời, làm giảm huyết áp cao trong phổi cho phép tim và phổi của người bệnh làm việc tốt hơn và cải thiện khả năng tập thể dục.

Ngoài điều trị tăng huyết áp động mạch phổi, sildenafil cũng có sẵn trong các thương hiệu khác như viagra và độ mạnh khác nhau để điều trị rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.

Tadalafil là thuốc được sử dụng để điều trị bệnh liệt dương ở nam giới. Kết hợp với kích thích tình dục, tadalafil tác động bằng cách làm tăng lưu lượng máu đến dương vật giúp nam giới đạt và duy trì trạng thái cương cứng.

Ngoài ra, tadalafil cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt (u tuyến tiền liệt lành tính). Do làm giãn cơ trơn ở tuyến tiền liệt và bàng quang nên thuốc giúp làm giảm các triệu chứng tiểu khó, tiểu yếu và nhu cầu cần đi tiểu thường xuyên hoặc gấp gáp (bao gồm lúc nửa đêm). Tadalafil cũng có thể có trong một biệt dược khác để điều trị tăng huyết áp ở phổi.

canh-bao-1-5950

Cụ thể, Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm - Bộ Y tế Campuchia đã gửi đi thông tin cảnh báo về sản phẩm BALANCE X với thành phần ghi trên nhãn bao gồm: Cardyceps Sinesis Extract 248.98mg, Ginseng Extract 200mg, Reishi Extract 25mg, Gaji Berry Extract, Black Galingale Extract 0.02mg.

san-pham-9166
canh-bao-2-6764

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm Việt Nam đã tiến hành rà soát và kết quả cho thấy, từ tháng 9/2014 đến nay, sản phẩm trên chưa được cấp Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục để nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và thông báo với cơ quan quản lý an toàn thực phẩm gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Bình An

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: Thu hồi đa quốc gia với sản phẩm BALANCE X. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.