0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 11:16 (GMT+7)

Việt Nam muốn gia nhập vào thị trường xe hơi của Mỹ phải cần những gì?

Ngoài một sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lý thì các hãng xe của Việt Nam phải mang một vị thế thương hiệu ở Mỹ là hòa nhập.

Theo CNN Business, VinFast- một công ty xe hơi có trụ sở ở Việt Nam đã trình làng một cặp SUV chạy bằng điện vào hôm thứ Tư và dự kiến sẽ bắt đầu bán ra tại Mỹ vào năm tới.

VinFast, một công ty con thuộc tập đoàn Vingroup khổng lồ của Việt Nam - sở hữu các công ty về công nghệ, chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí và thậm chí cả trường đại học, đã giới thiệu mẫu xe hơi đầu tiên của mình, một cặp sedan hạng sang chạy bằng xăng, tại Paris Motor Show vào năm 2018. Cả hai chiếc sedan đều sử dụng kỹ thuật từ nhà sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức, bao gồm cả động cơ của nó. Công ty hiện cũng cung cấp các mẫu xe SUV chạy bằng xăng tại Việt Nam với động cơ của BMW, trong đó có một mẫu xe hiệu suất cao mang tên President (Tổng thống).

“Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, và để làm được điều đó, bạn phải đến Mỹ”, Ông Michael Lohscheller - Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast cho biết.

Hai mẫu crossover chạy điện đã ra mắt tại Triển lãm ô tô tại Los Angeles vào hôm thứ Tư, VF e35 và VF e36, được thiết kế bởi công ty Pininfarina của Ý, nơi đã thiết kế các mẫu xe chạy bằng xăng khác cho VinFast.

tm-img-alt
Hãng xe của Việt Nam muốn tham dự vào hành trình của khách hàng từ A đến Z.

Pininfarina nổi tiếng nhất với lịch sử thiết kế những chiếc Ferrari cổ điển. Gần đây, VinFast đang chuyển hướng sang dòng xe điện, như mẫu crossover cỡ nhỏ VF e34 đang được cung cấp tại Việt Nam.

Theo VinFast, dòng VinFast VF e35 có phạm vi lái xe lên tới 310 dặm (496km) trong một lần sạc. Dòng e36 có thể đi tới 422 dặm (675km) trong một lần sạc. Cả hai đều có nhiều tính năng hỗ trợ người lái bán tự động tương tự như những tính năng có sẵn trên các mẫu SUV hạng sang khác, như tự đỗ xe và lái xe bán tự động.

Ông Lohscheller cho biết tại Hoa Kỳ, VinFast sẽ chỉ bán xe điện vì đó là nơi công ty nhận thấy cơ hội phát triển lớn nhất của mình. Ông còn cho biết, các mẫu xe điện này được sản xuất dựa trên kỹ thuật riêng của VinFast.

"Toàn bộ thị trường hoàn toàn bị gián đoạn", ông nói, "vì vậy chúng tôi sẽ ngay lập tức chỉ tập trung vào dòng EV và với điều đó, chúng tôi nghĩ rằng tiềm năng thị trường đang tăng lên đáng kể."

VinFast cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty như Rivian và Lucid, chưa kể Tesla, với dòng xe điện. Bà Stephanie Brinley, nhà phân tích ngành ô tô của IHS Markit cho biết, những công ty này cũng có thể mở đường cho một công ty mới gia nhập như VinFast. Người mua xe, đặc biệt là những người quan tâm đến xe điện, giờ đã quen với việc bắt gặp những cái tên xa lạ.

Ông Lohscheller nhậm chức CEO VinFast vào cuối tháng 7 sau khi giữ chức CEO Opel của Đức, hiện là công ty con của Stellantis, trong 4 năm qua. Trước đó, ông là giám đốc điều hành cấp cao tại Volkswagen.

Bà Stephanie Brinley - nhà phân tích ngành ô tô của IHS Markit cho biết VinFast đã thuê một số giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới và điều đó sẽ giúp họ hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Hoa Kỳ và châu Âu.

“Công ty sẽ giữ họ ở đây toàn thời gian chứ không chỉ với tư cách là nhà tư vấn”, bà nói. "Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp ích cho họ khi họ cố gắng tham gia vào thị trường này.”

Tuy nhiên, VinFast hiện không có kế hoạch thâm nhập vào Trung Quốc, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới, ông Lohscheller nói.

Theo chân các nhà sản xuất ô tô đến từ châu Á khác, VinFast sẽ gia nhập thị trường có tính cạnh tranh cao ở Mỹ. Tại đây, Hyundai và Kia là hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc, lần lượt gia nhập thị trường vào năm 1986 và 1992, với những chiếc xe nhỏ gọn giá rẻ. Trong khi vào nhiều thập kỷ trước, các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda và Subaru đã bắt đầu kinh doanh tại Mỹ với chiến lược tương tự.

Bà Brinley cho biết, mặc dù những chiếc xe mà VinFast mang đến Mỹ có vẻ không giống như những mẫu xe giá rẻ, nhưng ở một mức nào đó, công ty vẫn đi theo mô hình của những nhà tiền nhiệm đến từ châu Á. Hyundai và Kia đã thành công khi khách hàng nhận ra rằng họ có thể sở hữu, chẳng hạn như một chiếc SUV ba hàng ghế được trang bị độc đáo thích hợp với những cuộc hẹn sang trọng, trong khi mức giá chỉ tương đương với một chiếc xe nhỏ hơn của một thương hiệu hạng sang.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành VinFast US cho biết: “Vị thế thương hiệu của chúng tôi ở Mỹ là hòa nhập. Chúng tôi muốn cung cấp một sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lý."

Hiện VinFast vẫn chưa cho biết chính xác, các mẫu SUV mới của hãng sẽ có giá bán là bao nhiêu.

Ngoài hai mẫu SUV chạy điện, VinFast mới đây cũng đã trình làng trụ sở chính của mình tại Los Angeles, Mỹ. Ông Lohscheller cho biết hiện tại, công ty có kế hoạch sản xuất những chiếc SUV này tại Việt Nam nhưng đồng thời cũng có kế hoạch đặt nhà máy ở Mỹ vào nửa cuối năm 2024.

Bà Vân Anh cho biết, công ty sẽ bắt đầu bán các mẫu SUV điện vào năm tới ở bang California thông qua 60 cửa hàng thuộc sở hữu của công ty thay vì thông qua các đại lý độc lập, như cách mà hầu hết ô tô ở Mỹ được bán ra.

“Chúng tôi muốn cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời cho những vị thượng đế của mình. Vì vậy chúng tôi muốn tham dự vào hành trình của khách hàng từ A đến Z”.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam muốn gia nhập vào thị trường xe hơi của Mỹ phải cần những gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.