0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 10:25 (GMT+7)

Hyundai đã áp dụng “chiêu độc” để bán hàng, VinFast liệu có cao tay hơn?

Hyundai hiện cũng có 2 mẫu xe đồng hạng với VinFast VF e35 và VF e36, lần lượt là Hyundai SantaFe và Pallisade. Trong bối cảnh hiện tại, khi 2 mẫu xe này đang chiếm được lòng tin người dùng, Hyundai đang áp dụng một chiêu bán hàng.

Trước VinFast, một loạt tên tuổi châu Á khác cũng đã đặt chân và "an cư" tại thị trường lớn Top đầu thế giới này, có thể kể tên tới Honda, Toyota, KIA...; trong đó, Hyundai hiện cũng có 2 mẫu xe đồng hạng với VinFast VF e35 và VF e36, lần lượt là Hyundai SantaFe và Pallisade. Hay nói cách khác thì 2 mẫu xe của VinFast sẽ cạnh tranh với 2 mẫu xe này.

tm-img-alt
Hyundai tạo ra phong cách bán hàng riêng biệt.

Cụ thể hơn, Hyundai SantaFe phiên bản 2021 tại Mỹ với kích thước DxRxC lần lượt là 4785 x 1900 x 1685 (mm) sẽ được xếp vào SUV hạng D, cùng hạng với chiếc VinFast VF e35. Mẫu Hyundai SantaFe tại Mỹ hiện được bán với 7 phiên bản, đi kèm mức giá tham khảo từ 27.000 USD tới 42.250 USD chưa kể trang bị thêm.

Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe có tùy chọn 7 chỗ / 3 hàng ghế, nhưng câu chuyện tại Mỹ thì không phải vậy. Nếu người dùng muốn một mẫu SUV 7 chỗ / 3 hàng ghế từ Hyundai, mẫu Hyundai SantaFe xếp hạng 7 trong phân khúc SUV cỡ trung và 15 trong phân hạng SUV 2 hàng ghế chắc chắn không đáp ứng được.

tm-img-alt
Hyundai SantaFe xếp hạng 7 trong phân khúc SUV cỡ trung.

Một điều thú vị là khu vực phía sau hàng ghế thứ 2 có những vị trí cho thấy hãng xe Hàn Quốc gần như đã trang bị hàng ghế thứ 3 cho chiếc xe, nhưng cuối cùng lại hủy vào phút chót.

Hyundai Pallisade thì có đôi chút khác biệt khi có kích thước được xếp hàng SUV hạng E, tức cùng hạng với VinFast VF e36, và luôn có cấu hình 3 hàng ghế. Cũng vì là mẫu xe ở hạng trên, Hyundai có mức giá tham khảo thường vượt 5.000 USD so với Hyundai SantaFe.

Soi kỹ về việc đặt cấu hình ghế, ta có thể thấy rõ rằng hãng xe Hàn Quốc đã vô cùng rạch ròi trong việc định vị sản phẩm của mình trên thị trường: Hyundai SantaFe - 2 hàng ghế; Hyundai Pallisade - 3 hàng ghế. Nếu người dùng cần tìm chiếc xe 3 hàng ghế, hãy chọn Hyundai Pallisade - có thể coi đây là một cách bán hàng của Hyundai.

Trước “chiêu độc” của Hyundai SantaFe, VinFast cũng không kém cửa khi một chi tiết đã bất ngờ xuất hiện đó là hàng ghế thứ 3 trên VinFast VF e35, trái ngược hoàn toàn so với những gì đã biết trước đây. Như vậy, nhiều khả năng cả 2 mẫu xe của VinFast đều sẽ có cấu hình 7 chỗ ngồi.

tm-img-alt
VinFast liệu có cao tay hơn?

So với cách bán hàng của Hyundai, dường như VinFast đã chọn cách tiếp cận khác, không "thúc ép" người dùng phải lựa chọn mà thay vào đó là đưa ra các lựa chọn.

Ngoài ra, VinFast cũng cho biết rằng cả 2 chiếc xe điện này sẽ được trang bị nhiều tính năng tự lái thông minh, có thể kể tới như triệu tập xe, tự đỗ xe (người lái giám sát ngoài xe), hỗ trợ di chuyển khi tắc đường... Theo đánh giá, các tính năng tự lái này không hề kém cạnh các hãng xe lớn trên thế giới như Ford, Tesla hay Mercedes.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai đã áp dụng “chiêu độc” để bán hàng, VinFast liệu có cao tay hơn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023