0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/02/2022 08:23 (GMT+7)

Tuyên Quang: Hủy bỏ quy hoạch Khu đô thị An Phú hơn 53,4 ha?

Lý do đưa ra là các dự án đầu tư theo hình thức BT đã dừng không thực hiện theo quy định cũng như không còn phù hợp với thực tiễn...

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định hủy bỏ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị dịch vụ và dân cư An Phú. Lý do là bởi các dự án đầu tư theo hình thức BT đã dừng không thực hiện theo quy định cũng như không đảm bảo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Khu đô thị An Phú được phê duyệt quy hoạch chi tiết vào ngày 12/8/2019. Dự án có quy mô hơn 53,4 ha, thuộc địa bàn xã An Tường, TP. Tuyên Quang. Dân số dự kiến là 3.420 người.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Dự án được chia thành nhiều phân khu chức năng. Trong đó, khu đất công trình công cộng được bố trí xây dựng các điểm nhà văn hóa dân phố; đất giáo dục; y tế; đất thể dục thể thao. Khu đất ở bố trí xây dựng các loại hình nhà ở chia lô; nhà ở biệt thự; nhà ở xã hội. Còn khu hồ và công viên cây xanh được bố trí tại trung tâm dự án là công trình tạo điểm nhấn, bao quanh là hệ thống giao thông và đường dạo.

Ngoài ra, phía đông khu đô thị bố trí hệ thống công viên cây xanh cảnh quan, kết hợp quảng trường nhỏ và các hạng mục công trình phục vụ vui chơi thể dục thể thao. Các điểm dịch vụ thương mại bố trí ngay tại khu vực hồ nước và công viên...

Song song với việc hủy bỏ những dự án khu đô thị không phù hợp thì địa phương vẫn tiếp tục mời gọi những nhà đầu tư tham gia và vào các dự án mới. Mà gần đây nhất là Dự án khu đô thị mới tại tổ dân phố Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa.

Theo phê duyệt, dự án này rộng gần 10ha với các sản phẩm, dịch vụ cung cấp bao gồm kinh doanh nhà ở, đất ở, các công trình dịch vụ thương mại gắn với hạ tầng khu đô thị. Sơ bộ kinh phí thực hiện dự án là 159 tỷ đồng.

Về cơ cấu sản phẩm nhà ở, dự án có tổng số 251 lô; trong đó, 191 lô nhà ở liền kề (phân lô bán nền); 27 lô biệt thự (phân lô bán nền); và 33 căn nhà phố thương mại (shophouse) xây thô, hoàn thiện mặt ngoài công trình.

Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt. Về tiến độ, lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư; thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn thành hồ sơ và thực hiện các thủ tục khởi công công trình trong quý 1 - 2/2022; hoàn thành việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xây thô và hoàn thiện mặt tiền từ quý 3/2022 đến quý 4/2024.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Hủy bỏ quy hoạch Khu đô thị An Phú hơn 53,4 ha?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023