0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 06/04/2023 09:35 (GMT+7)

Triệu hồi lượng lớn ôtô Honda, Jeep, Audi và Volkswagen do phát hiện các vấn đề an toàn đáng lo ngại

Cục Quản lý Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) thông báo một loạt các nhà sản xuất xe hơi Honda, Jeep, Audi và Volkswagen phải triệu hồi hàng nghìn ô tô để sửa chữa về vấn đề an toàn, khiến nhiều chủ sở hữu lo lắng.

Tại Mỹ, việc triệu hồi xe hơi trở thành vấn đề nhức nhối khi hàng loạt sản phẩm của các hãng xe đi đầu ngành công nghiệp ô tô liên tục phải thu hồi để sửa chữa và giải quyết những sự cố về an toàn. Với những cuộc triệu hồi lớn như vậy, việc xử lý có thể sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí đáng kể cho các hãng sản xuất.

Gương xe của Honda có thể rụng bất cứ lúc nào

Honda đang triệu hồi 330.318 xe vì các tấm lót nhiệt sau hai gương chiếu hậu bên không được liên kết chặt chẽ, đúng cách, dẫn đến khả năng kính gương bị rơi và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các xe bị triệu hồi không đáp ứng được các yêu cầu về khả năng nhìn được phía sau khi di chuyển. Những chiếc xe Honda này sẽ được đưa đến đại lý để được kiểm tra và thay thế các linh kiện miễn phí để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.

2021-honda-odyssey-393-1598917040

Trong 3 năm trở lại đây, hãng xe Nhật Bản đã bị thu hồi với những dòng xe như Odyssey, Passport, Pilot, Ridgeline. Tuy nhiên, thật may mắn khi không có báo cáo tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc thu hồi từ NHTSA.

Bình xăng của Jeep Wrangler có khả năng bị rò rỉ

Chrysler, công ty sản xuất các mẫu xe Jeep đưa ra thông báo triệu hồi 57.885 chiếc xe Jeep vì bình xăng dễ bị xuyển thủng bởi một “đinh xoắn không cần thiết và không sử dụng” và gây ra nguy cơ cháy nổ. Chrysler cho biết rằng 58% số xe bị triệu hồi sẽ có bộ phận không cần thiết này. Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm: Jeep Wrangler 2020-2023.

Jeep-Wrangler-2022-18

Theo báo cáo triệu hồi, đến ngày 9/3, Chrysler không có bất kỳ vụ tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến vấn đề này. Các chủ sở hữu trong danh sách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về triệu hồi ngày 12/5 và được cung cấp dịch vụ miễn phí để gỡ bỏ đinh xoắn không cần thiết.

Nhiều dòng xe của Volkswagen gặp lỗi hệ thống túi khí

Về phía tập đoàn Volkswagen, hãng xe đang phải thu hồi 5.224 xe Audi điện do vì lỗi hệ thống túi khí, có thể bị rách trong lúc va chạm và khiến người lái cũng như hành khách thương tổn nghiêm trọng. Theo báo cáo triệu hồi của NHTSA, các mẫu xe bị triệu hồi thời gian vừa qua bao gồm: Audi Q4 E-Tron SUV (4.324 xe) và Audi Q4 E-Tron Sportback (900 xe).

image-20210724213546-1

Báo cáo cho thấy trong một tai nạn, khi túi khí bên cửa được kích hoạt, túi khí có thể làm biến dạng ron cửa và lộ ra lớp chèn kim loại bên trong, nếu vật liệu kim loại này cắt túi khí, túi khí sẽ không thể bảo vệ được người lái và hành khách như thiết kế ban đầu, tăng nguy cơ bị thương tổn. Hãng xe sẽ sửa chữa miễn phí cho chủ sở hữu bị ảnh hưởng đến ngày 19/5. Cho tới thời điểm hiện tại, nhà sản xuất chưa nhận trường hợp thương tích hay tai nạn nào gây ra bởi túi khí bị rách.

Tuy nhiên, triệu hồi xe Volkswagen Atlas mới đây là vấn đề lớn được chú ý nhất khi gần 143.000 SUV Atlas phải triệu hồi tại Hoa Kỳ do lỗi hệ thống bảo vệ túi khí có thể gây nguy hiểm cho tài xế và hành khách. Hệ thống bảo vệ túi khí bên phía người lái có thể tắt hoạt động, dẫn đến nguy cơ bị thương khi xảy ra va chạm. Những chiếc xe bị triệu hồi là các mẫu xe SUV Atlas và Atlas Cross Sport sản xuất từ năm 2018 đến năm 2021. Volkswagen đưa ra khuyến nghị với chủ sở hữu của những chiếc xe này không cho người ngồi ở ghế đó.

2021-atlas-cross-sport-mmp-1-1601501594

Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì Atlas là một trong những mẫu xe của Volkswagen được đánh giá là tích hợp được nhiều tính năng an toàn cao cấp, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, giám sát điểm mù và bộ định vị tích hợp.

Khi các thương hiệu lớn của ngành ô tô như vậy triệu hồi xe hơi, không chỉ ảnh hưởng đến các thợ sửa xe và nhà sản xuât linh kiện mà còn ảnh hưởng đến mức độ tin tưởng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ô tô. Do đó, đảm bảo an toàn cho khách hàng và lấy lại niềm tin của khách hàng là mục tiêu quan trọng và trách nhiệm của các hãng ô tô.

Hà My

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi lượng lớn ôtô Honda, Jeep, Audi và Volkswagen do phát hiện các vấn đề an toàn đáng lo ngại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.