0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/03/2023 08:52 (GMT+7)

Tesla triệu hồi 362.758 xe do nguy cơ lỗi phần mềm

Tesla đang tự nguyện triệu hồi những phương tiện được trang bị phần mềm hỗ trợ người lái thử nghiệm có tên gọi Full Self-Driving Beta hoặc FSD Beta do sự cố gây mất an toàn.

33
Elon Musk phát biểu trên sân khấu tại Trung tâm Hội nghị Austin. Nguồn: Getty Images

Theo thông báo triệu hồi, hệ thống Beta của FSD có thể gây ra va chạm bởi lỗi hệ thống: “Hành động không an toàn xung quanh giao lộ, chẳng hạn như đi thẳng qua giao lộ khi đang ở làn đường chỉ rẽ, đi vào giao lộ có biển báo dừng mà không dừng hẳn, hoặc tiến vào giao lộ khi đèn giao thông màu vàng ổn định mà không thận trọng”, theo một báo cáo triệu hồi an toàn trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.

Thông báo cho biết hệ thống Beta của FSD cũng có thể gặp sự cố khi phản ứng thích hợp “với những thay đổi về giới hạn tốc độ đã đăng”.

Nhóm xe bị ảnh hưởng bao gồm các đời và mẫu xe sau: Model S và Model X 2016-2023, Model 3 2017-2023 và xe Model Y 2020-2023 được trang bị hoặc đang chờ cài đặt FSD Beta.

Tesla sẽ cung cấp một bản cập nhật phần mềm qua mạng cho ô tô để giải quyết các vấn đề gây ra sự cố.

Được biết, Tesla cho phép hàng nghìn tài xế dùng thử các tính năng hỗ trợ tài xế mới và chưa hoàn thiện trên đường công cộng ở Hoa Kỳ thông qua FSD Beta. Công nghệ này không làm cho ô tô điện Tesla trở nên tự động, cũng như không an toàn khi lái xe mà không có người cầm lái sẵn sàng phanh hoặc đánh lái bất cứ lúc nào.

Chỉ những chủ sở hữu Tesla đã lắp đặt hệ thống hỗ trợ lái xe FSD cao cấp của công ty trong ô tô của họ mới có thể tham gia chương trình FSD Beta. Tùy chọn đó hiện có giá trả trước 15.000 đô la hoặc 199 đô la mỗi tháng ở Hoa Kỳ. Chủ sở hữu phải đạt được điểm an toàn cho người lái xe cao, được xác định bởi phần mềm Tesla theo dõi thói quen lái xe của họ và duy trì nó để có quyền truy cập FSD Beta.

Tesla chưa bao giờ tiết lộ có bao nhiêu người mua hoặc đăng ký tùy chọn FSD cao cấp. Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã triển khai Phiên bản Beta tự lái hoàn toàn cho khoảng 400.000 khách hàng ở Bắc Mỹ. Đây là một cột mốc quan trọng đối với quyền tự chủ vì FSD Beta là cách duy nhất mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng có thể thực sự thử nghiệm quyền tự chủ mới nhất do AI cung cấp”.

Báo cáo triệu hồi cũng lưu ý, “người lái xe chịu trách nhiệm vận hành phương tiện bất cứ khi nào tính năng được kích hoạt và phải liên tục giám sát tính năng và can thiệp (ví dụ: đánh lái, phanh hoặc tăng tốc) khi cần thiết để duy trì hoạt động an toàn của phương tiện".

Như Ý

Bạn đang đọc bài viết Tesla triệu hồi 362.758 xe do nguy cơ lỗi phần mềm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.