0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 18/07/2020 08:25 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Hướng mới cho Bất động sản

BĐS liền thổ tại các tỉnh lân cận như Long An hoặc Đồng Nai, Bình Dương ngày càng thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng...

Theo xu hướng và thông tin chung về BĐS phía Nam ngày một phát triển trông thấy, với những ưu thế nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị các tỉnh như Đồng Nai, Long An, Bình Dương sẽ tạo thêm nguồn thu hút vốn đầu tư. Cũng theo báo cáo mới đây của TPHCM 6 tháng đầu năm 2020 ở phân khúc BĐS liền thổ đang có sự thay đổi đáng kể. Cụ thể, nguồn cung sơ cấp ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua do số lượng mở bán mới hạn chế và người mua ngày càng thận trọng hơn.

Nhiều hướng mới cho BĐS phía nam

Nửa đầu năm 2020, lượng sản phẩm biệt thự,nhà phố, đất nền sơ cấp đã giảm 43% theo năm xuống còn 3.250 căn/nền. Trong đó, đất nền giảm mạnh hơn (giảm 53% theo năm) so với biệt thự, nhà phố (23%). Tổng nguồn cung mới trong 6 tháng đầu năm 2020 là hơn 1.900 căn/nền, giảm 58% theo năm.
Sau khi kết thúc giãn cách xã hội, thị trường đón nhận 240 căn biệt thự,nhà phố mới, chỉ bằng 36% so với quý trước khiến nguồn cung sơ cấp giảm 27% theo quý. Đối với đất nền, khoảng 440 lô mở bán làm nguồn cung mới giảm 24% theo quý và nguồn cung sơ cấp giảm 1% theo quý. Các quận phía Đông thống trị thị trường với gần 80% thị phần nhờ các dự án phức hợp quy mô lớn của Khang Điền và Vingroup. Đối với đất nền, Bình Chánh và Củ Chi là hai quận dẫn đầu.
Bà Đỗ Thị Nguyệt Anh Quản lý Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills cho hay, BĐS liền thổ tại các tỉnh lân cận như Long An hoặc Đồng Nai, Bình Dương ngày càng thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thành trong 3 năm tới.
"Cơ sở hạ tầng được nâng cấp sẽ là động lực thu hút vốn đầu tư vào các đô thị vệ tinh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An để phát triển các dự án quy mô lớn với đa dạng sản phẩm ở mức giá cạnh tranh hơn", bà Nguyệt Anh nhấn mạnh.
Cũng theo đơn vị này, khoảng 61% dự án đang hoạt động trên thị trường sơ cấp ở phân khúc này giữ nguyên mức giá theo quý. Tuy nhiên, để kích cầu, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình chiết khấu và thanh toán chậm.
Tuy vậy, có một điểm sáng nhận thấy ở phân khúc này trong quý 2/2020 là tỷ lệ hấp thụ nhà phố thương mại đạt 87%, đây là mức cao nhất trong ba loại hình nhà ở liền thổ. Lý do, trong những năm gần đây, do số lượng giới hạn cùng với giá bán tăng mạnh, thị trường chứng kiến mức tăng kỷ lục về lượng cầu nhà phố thương mại.
Ngoài ra, loại hình này nhờ đáp ứng nhu cầu nhà ở và kinh doanh, nhà phố thương mại được bán với mức giá cao hơn nhà phố và do đó, ngày càng được chủ đầu tư phân bổ nhiều hơn nhằm mục đích lợi nhuận. Nhà phố thương mại chiếm gần 65% nguồn cung mới nhờ tỷ trọng hơn 93% nguồn cung mới của phân khu Manhattan (Vinhomes Grand Park) trong quý 2.
Theo đại diện Savills, dự báo nửa cuối năm 2020 kỳ vọng sẽ sôi động hơn với hơn 3.600 sản phẩm từ các dự án mới và giai đoạn tiếp theo của dự án hiện tại. Đến 2022, phân khúc BĐS liền thổ sẽ chào đón 12.800 căn/nền. Các quận phía Đông được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu với hơn 50% nguồn cung tương lai.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Hướng mới cho Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.