0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 03/04/2023 09:57 (GMT+7)

Thanh Hóa: Khởi công Dự án Khu GAS & LNG gần 4.000 tỷ đồng

Tổng Công ty Anh Phát tổ chức lễ khởi công dự án Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Sáng 2/4, Tổng Công ty đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát (Tổng Công ty Anh Phát) tổ chức lễ khởi công dự án Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng và khai trương tuần lễ du lịch Anh Phát - Nghi Sơn năm 2023.

Tại Lễ khởi công, ông Phạm Văn Tú, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Anh Phát cho biết: Dự án khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu với tổng vốn đầu tư là 3.938 tỷ đồng. Dự án sẽ tạo dựng và tăng cường năng lực cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống tiêu thụ sản phẩm xăng dầu và khí hoá lỏng; từng bước hình thành đầu mối trong chuỗi các doanh nghiệp phân phối xăng dầu và khí hoá lỏng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá , giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu với tổng vốn đầu tư là 3.938 tỷ đồng.

Dự án phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu có quy mô gồm: Kho xăng dầu ngoại quan và nội địa với tổng dung tích 165.000m3, bến cảng liền bờ cho tàu từ 5.000 đến 30.000 tấn và bến nhô 70.000 tấn.

Trước đó, Tổng Công ty Anh Phát đã đưa vào vận hành khai thác giai đoạn 1 với bến cảng cho tàu 5.000 tấn; hệ thống kho chứa xăng dầu với dung tích 152.970m3 thành công. Điều này đã khẳng định sự nỗ lực của Tổng công ty trong quá trình triển khai dự án; tăng thêm một sản phẩm công nghiệp mới cho Khu kinh tế Nghi Sơn ; tăng thu ngân sách cho địa phương, giải quyết việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Với việc triển khai đầu tư giai đoạn 2 của Dự án với hạng mục Bến tàu có trọng tải đến 30.000 tấn, với tổng mức đầu tư khoảng 805 tỷ đồng. Khi đi vào vận hành, khai thác sẽ nâng công suất quay vòng của dự án, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu giai đoạn 2 là kết quả chuẩn bị, nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư; sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, nghành Trung ương; sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong tỉnh và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân địa phương. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách, mà còn làm phong phú thêm nhóm công nghiệp của tỉnh góp phần thúc đẩy Khu kinh tế Nghi Sơn nói riêng và khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa nói chung; đồng thời đóng vai trò đảm bảo cho an ninh năng lượng quốc gia.

tm-img-alt
Tổng Công ty Anh Phát đã khai trương tuần lễ du lịch Anh Phát - Nghi Sơn năm 2023

Để dự án triển khai đúng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đề nghị chủ đầu tư lập chi tiết cho từng giai đoạn của dự án, huy động các máy móc để đảm bảo cho công trình thi công và đưa vào khai thác sử dụng trước thời hạn tiến độ đã đề ra. Đảm bảo vệ sinh môi trường, đời sống của người lao động.

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá cũng đề nghị các sở ban, ngành trong tỉnh, Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; các cấp ủy địa phương phối hơp chặt chẽ, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với nhà đầu để triển khai dự án.

Cũng trong sáng nay, Tổng Công ty Anh Phát đã khai trương tuần lễ du lịch Anh Phát - Nghi Sơn năm 2023. Với các dịch vụ, các công trình độc đáo, sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu: vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách sẽ là nới đến hấp dẫn của du khách thập phương; góp phần quảng bá du lịch và đưa hình ảnh của xứ Thanh đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Quang Hiếu

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khởi công Dự án Khu GAS & LNG gần 4.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023