0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 23/11/2021 09:42 (GMT+7)

Thái Nguyên: Gọi tên những danh mục dự án sử dụng đất đầu tư khu dân cư

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư đối với Khu dân cư nông thôn mới Tân Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ.

Dự án được thực hiện trên khu đất rộng gần 30 ha. Tổng số lượng nhà ở là 704 căn, trong đó nhà ở phố thương mại là 289 lô; nhà ở liền kề là 200 lô; biệt thự 124 lô; nhà ở tái định cư dạng chia lô là 91 lô. Quy mô dân số tại dự án khoảng 2.800 – 3.000 người. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án hơn 1.108 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm cụ thể hóa mục tiêu phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Xây dựng và phát triển Khu du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng các tiêu chí công nhận là khu du lịch quốc gia trước năm 2025... Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn 2021 – 2024. Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng.

Khu dân cư nông thôn mới Tân Thái được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào đầu tháng 10 vừa qua. Cơ cấu sử dụng đất như sau: Đất ở (hơn 9 ha), đất công cộng (1,5 ha), đất cây xanh (gần 7 ha), đất giao thông (hơn 11 ha),... Dự án sẽ được đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trước đó, trong cuộc họp rà soát các dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện đấu thầu, đấu giá để thu ngân sách năm 2021 diễn ra ngày 11/9 đã chỉ ra rằng, hiện nay tiến độ triển khai đấu giá, đấu thầu một số dự án khu dân cư, khu đô thị bị chậm.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên địa bàn tỉnh hiện có 43 dự án khu dân cư, khu đô thị sử dụng đất đang đề nghị xin chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện đấu giá, đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, mới có 5 dự án hoàn thành thủ tục thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt; số còn lại đều gặp vướng mắc.

Nguyên nhân được cho là hồ sơ trình thẩm định của các địa phương không đảm bảo chất lượng và chưa đúng với quy định nên phải trả. Tuy nhiên theo đại diện lãnh đạo một số địa phương, trình tự, thủ tục thực hiện đấu thầu, đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án này chưa thống nhất; một số quy định mới được triển khai nên còn lúng túng.

Sau khi xem xét, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên nhận định, đối với những vấn đề vướng mắc trong công tác này thì việc tháo gỡ để các khu đô thị, khu dân cư có thể sớm thực hiện đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong những tháng còn lại của năm. Do đó, thời gian tới, các địa phương, sở ngành liên quan cần hết sức tập trung thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Gọi tên những danh mục dự án sử dụng đất đầu tư khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023