0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 14:53 (GMT+7)

Sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo “đánh bay” mụn, người tiêu dùng không vội tin?

Bộ sản phẩm Cao Lá Nam được quảng cáo “đánh bay” các loại mụn, thậm chí, an toàn cho cả phụ nữ mang thai nhưng đang có dấu hiệu mập mờ về nguồn gốc, chất lượng.

Sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo “đánh bay” mụn, người tiêu dùng không vội tin?

Những lời quảng cáo có cánh của bộ sản phẩm Cao Lá Nam.

Mập mờ nguồn gốc, chất lượng

Theo đường dây nóng, Chất lượng Việt Nam (VietQ) nhận phản ánh về bộ sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo điều trị dứt điểm được các loại mụn, đặc biệt an toàn cho cả bà mẹ mang thai và sau sinh... Tại địa chỉ Fanpage “Cao lá truyền thống - Đặc trị mụn”, sản phẩm mang thương hiệu Cao Lá Nam gồm: Serum Cao Lá Nam truyền thống, Lá Nam mix Saffron, bột rửa mặt, bột đắp mặt, quảng cáo đều được làm từ các thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Các sản phẩm này được “nổ” là phương pháp chuẩn y khoa trong điều trị, giúp đánh bay tất cả các loại mụn từ mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm, mụn cám, mờ thâm, nám, giảm tiết dầu thừa, tiêu diệt hoàn toàn cồi mụn, cải thiện cấu trúc bề mặt da, thu nhỏ chân lông giúp da trẻ hóa căng mịn... nguyên liệu tự nhiên 100% nên người dùng không lo sợ kích ứng, bong da, mẩn đỏ hay sưng tấy... Ví dụ, sản phẩm Serum Lá Nam mix Saffron quảng cáo được xem là bước “đột phá” so với các sản phẩm khác trên thị trường, biến hóa công dụng như trị mụn thần tốc, làm đầy da, khỏe ra, đầy mô da giúp da căng bóng...

Sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo “đánh bay” mụn, người tiêu dùng không vội tin?

Bộ sản phẩm Cao Lá Nam mập mờ về nguồn gốc và chất lượng?

Để nâng cao giá trị sản phẩm Cao Lá Nam, trong các quảng cáo người bán đều cam kết hiệu quả khỏi 80% chỉ sau 2 tuần sử dụng và được ví như “1 lần sử dụng hiệu quả bằng 10 lần đi spa”. Đồng thời, các sản phẩm mang thương hiệu Cao Lá Nam còn được quảng cáo sai công dụng trên nhiều fanpage khác như: Cao Lá Nam trị mụn; Cao Lá Nam trị mụn, trị thâm... các sàn thương mại điện tử. Để người tiêu dùng tin công dụng trên là thật, những trang bán hàng thường đăng tải rất nhiều tin nhắn, hình ảnh của khách hàng giới thiệu đã sử dụng Cao Lá Nam đạt hiệu quả.

Theo điều tra của PV, trên bao bì sản phẩm mang thương hiệu Cao Lá Nam chỉ ghi thông tin văn phòng đại diện tên D’.Le Roi Soleil (Địa chỉ số 59, Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) còn lại hầu hết thông tin khác đều mập mờ, khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Câu hỏi đặt ra, những sản phẩm mang thương hiệu này quy trình sản xuất thế nào, đã được cơ quan y tế cấp phép lưu hành hay chưa?

Đặc biệt với thông tin mập mờ trên, người tiêu dùng không thể phân biệt đây là sản phẩm thuốc đông y hay mỹ phẩm. Bởi, nếu là thuốc đông y gia truyền thì theo quy định không được quảng cáo, kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội và internet, người bệnh phải tới khám và kê đơn thuốc theo bệnh án tại cơ sở đã đăng ký. Còn nếu là mỹ phẩm thì Cao Lá Nam đang quảng cáo có khả năng điều trị được tất cả các bệnh về da là trái với quy định của pháp luật, không được quảng cáo mỹ phẩm như thuốc điều trị, gây hiểu lầm về công dụng.

Như vậy, dù là thuốc hay mỹ phẩm thì dòng sản phẩm Cao Lá Nam cũng đều quảng cáo, thông tin sai sự thật để lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo “đánh bay” mụn, người tiêu dùng không vội tin?

Sử dụng hình ảnh, tin nhắn... khách hàng để quảng cáo là có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi bị mọc mụn, người bệnh không tự ý sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi bán trên mạng, thay vào đó nên đến các cơ sở da liễu để khám và điều trị theo phác đồ. Ngoài ra, để có lan da khỏe, nên chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Trái đắng vì tin dùng thuốc trị mụn trên chợ mạng

Vừa qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận bệnh nhân nam, 22 tuổi nhập viện với tình trạng nhiều mụn mủ, mụn bọc gần như kín hết vùng mặt và các tổn thương sẩn mụn mủ rải rác tay, thân mình. Khai thác tiền sử cho thấy, bệnh nhân có tiền sử trứng cá xuất hiện từ tuổi dậy thì với các tổn thương mụn viêm vùng mặt.

Trước đó, bệnh nhân đặt mua và sử dụng bộ sản phẩm điều trị mụn không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội. Sau 1 tháng, tổn thương trứng cá của bệnh nhân biến mất nhanh chóng nhưng chỉ được khoảng ngắn thì trứng cá xuất hiện trở lại ồ ạt vùng mặt, nhiều sẩn mụn mủ vùng thân và cánh tay khác.

Thấy tình trạng ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân đã đến “cầu cứu” các bác sĩ BV Da liễu Trung ương trong tình trạng sẩn, mụn mủ nghiêm trọng vùng mặt, thân mình, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mĩ và còn gây cẩm giác ngứa, nóng rát khó chịu. Theo Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Thảo Nhi, qua thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân là trường hợp điển hình của trứng cá do thuốc, đây không phải là trường hợp hiếm tại các phòng khám da liễu. Trứng cá do thuốc là trường hợp mụn trứng cá xuất hiện sau khi sử dụng thuốc dạng bôi tại chỗ hay dạng uống hay tiêm truyền, người bệnh có thể có tiền sử trứng cá hoặc không trước khi sử dụng thuốc, ngoài mặt có thể gặp ở ngực, lưng, cánh tay.

Câu chuyện trên chỉ là số ít trong rất nhiều bệnh nhân khác gặp chung tình trạng, tuy nhiên hồi chuông này vẫn chưa thức tỉnh người tiêu dùng. Bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có cánh đánh trúng tâm lý của người bệnh nên họ sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm để “trải nghiệm”.

An Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm Cao Lá Nam quảng cáo “đánh bay” mụn, người tiêu dùng không vội tin?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.