0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 07/09/2021 15:34 (GMT+7)

Mỹ phẩm thiên nhiên V9Queen quảng cáo điều trị các bệnh về da cho phụ nữ mang thai là vi phạm PL

Dòng mỹ phẩm V9Queen đang quảng cáo với công dụng như thuốc điều trị các bệnh về da cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh là những dấu hiệu vi phạm pháp luật cần sớm

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của không ít phụ nữ, kể cả khi mang bầu hay sau sinh. Nắm bắt được thị yếu này, nhiều hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt những sản phẩm làm đẹp, “loan tin” sử dụng được cho cả phụ nữ đang mang bầu. Thế nhưng, trên thị trường, không phải sản phẩm nào cũng tốt, không ít sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu lẫn thai nhi. Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ) nhận phản ánh của bạn đọc về sản phẩm mang thương hiệu V9Queen là mỹ phẩm, quảng cáo có công dụng như thuốc điều trị các bệnh về da cho phụ nữ đang mang thai.

Mỹ phẩm thiên nhiên V9Queen quảng cáo điều trị các bệnh về da cho phụ nữ mang thai là vi phạm pháp
Người tiêu dùng phản ánh mỹ phẩm V9Queen có dấu hiệu vi phạm quảng cáo.

Theo giới thiệu, dòng mỹ phẩm V9Queen được chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn nguyên liệu nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản... được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, rất hiệu quả và an toàn. Các sản phẩm của V9Queen ra mắt đã được hàng trăm ngàn phụ nữ trải nghiệm và tin dùng như Diễn viên Mai Thu Huyền, MC Tú Uyên, người mẫu Thanh Thảo…

Tại website https://v9queen.com/; https://www.myphamv9queen.com/;... công bố các sản phẩm của V9Queen bao gồm: Serum trị mụn rau má; Mặt nạ thải độc - V9 Detox; Serum trị nám 9Day revival; Kem Face 3Day beauty... tất cả đều được quảng cáo như “thần dược”.

Ví dụ, “Combo trị mụn” quảng cáo có khả năng điều trị mụn cho phụ nữ gặp phải trường hợp nổi mụn do thay đổi hormon trong thời kỳ đầu mang thai mà không tác dụng phụ, ảnh hưởng tới thai nhi. Bộ sản phẩm trị mụn bao gồm sản phẩm sữa rửa mặt V9 Queen white luxury và Serum mụn V9 Acnes.

Ngoài sản phẩm trị mụn, “Combo kem trị nám” gồm mặt nạ V9 Detox, Serum 9Day Revival, Kem Face 3Day Beauty cũng được “tung hô” có tác dụng điều trị nám cho người đang mang thai.

Với các dòng sản phẩm như trên, tổ chức kinh doanh V9Queen đều khẳng định: “Tại V9 Queen, chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm, độ an toàn cao và giúp lấy lại làn da trắng sáng cho mẹ bầu”.

Mỹ phẩm thiên nhiên V9Queen quảng cáo điều trị các bệnh về da cho phụ nữ mang thai là vi phạm pháp
Mỹ phẩm thương hiệu V9Queen "nổ" công dụng như thuốc.

Ngoài ra, dòng mỹ phẩm V9Queen còn được quảng cáo trên Fanpage “Mỹ phẩm bà bầu - sạch mụn, nám, tàn nhang; V9Queen Cosmetic”, đều khẳng định “đánh bay sạm nám, mụn ẩn, tàn nhang, nám lâu năm”. Đồng thời đăng tải nhiều tin nhắn, video chia sẻ sai về công dụng thật của sản phẩm.

Theo thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Nội dụng quản lý quảng cáo mỹ phẩm quy định: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng, niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm..., điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Mỹ phẩm thiên nhiên V9Queen quảng cáo điều trị các bệnh về da cho phụ nữ mang thai là vi phạm pháp
Mỹ phẩm V9Queen có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Quy định pháp luật là thế nhưng qua những lời giới thiệu “thần thánh” của đơn vị kinh doanh, sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu V9Queen có khả năng điều trị như thuốc chữa bệnh, đặc biệt hơn, đối tượng lại là phụ nữ đang mang thai càng cần có những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt hơn.

Việc hô biến mỹ phẩm mang thương hiệu V9 Queen thành "thuốc" không phải mới, vốn là “chiêu” trong kinh doanh của những tổ chức thiếu uy tín trên thị trường nhiều năm nay. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm nắm bắt để xử lý nghiêm sai phạm của tổ chức kinh doanh V9Qeen.

Thương hiệu V9Queen do Công ty TNHH Dược phẩm Kindly (địa chỉ: Xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh) phân phối, đại diện theo pháp luật là ông Đàm Thanh Tùng, Phó giám đốc là bà Lê Thị Kim Nga.

PVĐT

Bạn đang đọc bài viết Mỹ phẩm thiên nhiên V9Queen quảng cáo điều trị các bệnh về da cho phụ nữ mang thai là vi phạm PL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới