0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/11/2021 13:23 (GMT+7)

Rà soát toàn bộ hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát các nội dung báo chí nêu về hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid 19.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Liên quan đến nội dung một số báo nêu về hoạt động của các công ty tài chính bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tại Văn bản số 8485/VPCP-KTTH ngày 19/11/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các nội dung báo chí nêu về hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng để kịp thời xử lý theo thẩm quyền và theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19, hạn chế tín dụng đen; báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện trong tháng 12/2021.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng giao cho Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các địa phương rà soát, đánh giá các khó khăn, vướng mắc trong việc kiện toàn bộ máy, tăng cường năng lực tài chính của Quỹ bảo lãnh tín dụng địa phương để đảm bảo hoạt động bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại tổ chức tín dụng theo quy định của Nghị định số 34/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, tiếp tục có các chính sách phù hợp để các tổ chức tín dụng tập trung vốn cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn tín dụng.

Bộ Tư pháp đẩy nhanh triển khai thực hiện Nghị định số 55/2014/NĐ-CP và Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn tiêu chí công nhận tư vấn viên pháp luật hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa làm cơ sở để các Bộ, cơ quan ngang Bộ thực hiện công nhận và công bố theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Rà soát toàn bộ hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới