0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 10:45 (GMT+7)

Khởi công dự án điện gió hơn 1.500 tỷ đồng tại Quảng Trị

Ngày 20/12, tại Quảng Trị đã diễn ra lễ khởi công nhà máy điện gió với quy mô công suất 40MW. Dự án do Công ty Cổ phần Phong điện Hải Anh - Quảng Trị làm chủ đầu tư với giá trị dự toán xây dựng công trình hơn 1.500 tỷ đồng.

Dự kiến phát điện trước tháng 9/2024

Dự án Nhà máy điện gió do Công ty Cổ phần Phong điện Hải Anh làm chủ đầu tư có diện tích 20ha, được triển khai ở các xã Hướng Phùng, Tân Thành và thị trấn Lao Bảo. Dự án có 8 trụ điện gió công suất 5 MW, chiều cao trụ tháp 125m, đường kính cánh quạt 172m, do Công ty Cổ phần Phong điện Hải Anh - Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Dự án Nhà máy điện gió ra đời ghi dấu việc đẩy mạnh đầu tư của Hải Anh JSC đối với năng lượng tái tạo, điển hình là phong điện.

Giá trị dự toán xây dựng công trình hơn 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư và vốn huy động từ Ngân hàng thương mại và các nguồn huy động khác. Dự án Nhà máy điện gió dự kiến sẽ được phát điện thương mại (COD) trước ngày 30/9/2024.

Khởi công dự án điện gió hơn 1.500 tỷ đồng tại Quảng Trị - Ảnh 1
Khởi công dự án điện gió hơn 1.500 tỷ đồng tại Quảng Trị. (Ảnh: Minh họa)

Dự án Nhà máy điện gió sử dụng năng lượng sạch, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường khi giảm thiểu đáng kể lượng khí thải nhà kính và lượng phế phẩm trong quá trình xây dựng do sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Từ đó xây dựng nguồn năng lượng bền vững cho tương lai.

Giám đốc Vietinbank chi nhánh Quang Trung đại diện đơn vị tài trợ cung cấp tín dụng cho dự án cho biết, việc chuyển hướng sang năng lượng tái tạo phù hợp với kinh tế Việt Nam hiện nay và là xu thế toàn cầu.

Tổng giám đốc IPC E&C và Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACIT cũng cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để đưa dự án về đích thành công, đảm bảo chất lượng cũng như vượt tiến độ.

Tận dụng khó khăn thành lợi thế

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ông Võ Văn Hưng chia sẻ, công nghiệp năng lượng tái tạo là 1 trong 3 trụ cột chính để phát triển trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế của Quảng Trị, với phương châm biến bất lợi trở thành lợi thế.

Thời gian vừa qua, tỉnh đã kêu gọi đầu đầu tư vào vùng phía tây Quảng Trị nơi trước đây là chiến trường. Kết quả địa bàn đã có những công trình công nghiệp hiện đại mang lại những lợi thế mà hiếm tỉnh thành nào có được. Đi đúng theo chủ trương mà Chính phủ, và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Làn sóng đầu tư đến Quảng Trị cũng rất tích cực, nổi bật là năng lượng tái tạo. Đây cũng là định hướng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận,

Tỉnh Quảng Trị đang đón nhận làn sóng đầu tư mới rất tích cực, trong đó, lĩnh vực nổi bật nhất thu hút các nhà đầu tư là năng lượng tái tạo. Ðây cũng là định hướng của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Quảng Trị phấn đấu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của miền trung và cả nước vào năm 2030.

Tỉnh đã chủ động trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương xem xét, đưa vào Quy hoạch điện VIII 60 dự án điện gió trên bờ với tổng công suất 4.600 MW, 3 dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất 2.600 MW, 19 dự án điện mặt trời với tổng công suất 1.400 MW, hơn 2.000 MW các dự án thủy điện tích năng và khoảng 4.500 MW các dự án điện khí.

Chủ động phát huy tiềm năng, lợi thế, nhất là điều kiện tự nhiên, khí hậu đất đai, biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển năng lượng trên địa bàn.

Tính đến tháng 6/2023, Quảng Trị đã có 19 Nhà máy điện gió với tổng công suất 713,4 MW đã hòa vào lưới điện quốc gia, vận hành thương mại và 12 dự án điện gió với tổng công suất 454 MW, tiếp tục được các Nhà đầu tư gấp rút triển khai thi công xây dựng, dự kiến năm 2024 sẽ vận hành thương mại.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Khởi công dự án điện gió hơn 1.500 tỷ đồng tại Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023