0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/07/2020 07:40 (GMT+7)

Quan ngại trước đề xuất mở phố đèn đỏ tại Đà Nẵng

Mới đây, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) đề xuất việc mở phố đèn đỏ tại Đà Nẵng.

Đề xuất mở phố đèn đỏ

Mới đây trong tọa đàm "Kích cầu du lịch Đà Nẵng - vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí về đêm" vừa được Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines và Cty CP Tập đoàn Sun World tổ chức, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) tại Đà Nẵng có bản tham luận về đề xuất đột phá về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm phục vụ cho phát triển du lịch Đà Nẵng.

Trong tham luận này, ông Tùng có nêu ý kiến cho rằng Đà Nẵng cần có ý tưởng và đề xuất đột phá với Quốc hội và Chính phủ về việc thí điểm triển khai loại hình phố đèn đỏ có quản lý chặt chẽ.

Cụ thể, ông Tùng đề xuất mô hình "Phố đèn đỏ" tại khu du lịch/resort khép kín. Học tập cách làm của Singapore, tức đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam, được cấp phép hành nghề, khám sức khỏe và đánh thuế tiêu dùng đặc biệt thật cao".Mới đây trong tọa đàm "Kích cầu du lịch Đà Nẵng - vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí về đêm" vừa được Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines và Cty CP Tập đoàn Sun World tổ chức, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) tại Đà Nẵng có bản tham luận về đề xuất đột phá về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm phục vụ cho phát triển du lịch Đà Nẵng.

Trong tham luận này, ông Tùng có nêu ý kiến cho rằng Đà Nẵng cần có ý tưởng và đề xuất đột phá với Quốc hội và Chính phủ về việc thí điểm triển khai loại hình phố đèn đỏ có quản lý chặt chẽ.

Cụ thể, ông Tùng đề xuất mô hình "Phố đèn đỏ" tại khu du lịch/resort khép kín. Học tập cách làm của Singapore, tức đội ngũ phục vụ không phải là người Việt Nam, được cấp phép hành nghề, khám sức khỏe và đánh thuế tiêu dùng đặc biệt thật cao".

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam

Quan điểm cương quyết

Đây không phải lần đầu tiên các nhà quản lý đưa ra ý kiến về việc mở phố đèn đỏ tại Việt Nam. Trước đó, ông Nguyễn Xuân Lập - Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho rằng tình hình mại dâm và giải quyết vấn đề mại dâm của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới rất phức tạp. Mại dâm luôn tồn tại, gắn với sự phát triển của xã hội, không thể loại trừ.

Ở Việt Nam, dù có pháp lệnh về phòng chống mại dâm, công tác phòng chống mại dâm có làm mạnh đến mấy thì kết quả cũng chưa đạt như mong muốn, kỳ vọng.

Ông Nguyễn Xuân Lập nhận định: Trong công tác phòng chống mại dâm có rất nhiều cái khó. Quan trọng nhất là những người tham gia bán dâm mỗi người có mục đích, điểm xuất phát khác nhau. Có người do nhu cầu kinh tế, có người do hoàn cảnh. Trước đây, mại dâm kín đáo, ẩn dật, nhưng giờ các phương thức truyền thông, liên lạc nở rộ từ Facebook, Zalo, tin nhắn… nên tình hình càng trở nên phức tạp, không thể nắm bắt, quản lý được ai là người bán dâm, ai là người mua dâm. Kinh tế phát triển, mở cửa, khu kinh tế, khu ngoại giao, khu du lịch xuất hiện càng nhiều thì cũng kéo theo những hệ lụy, những đòi hỏi về dịch vụ du lịch từ ăn uống đến vui chơi giải trí, trong đó có mại dâm.

Theo ông Nguyễn Xuân Lập, các cơ quan chức năng đang nghiên cứu, lấy ý kiến về "phố đèn đỏ ở các đặc khu kinh tế". Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội khẳng định quan điểm của Việt Nam và cá nhân ông là mại dâm không thể trở thành một nghề.

Ông Nguyễn Xuân Lập - Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội

Thứ nhất, Việt Nam là đất nước có văn hóa, truyền thống Á Đông. Thứ hai, nếu công nhận mại dâm là một nghề thì theo quy định phải tuân theo luật giáo dục nghề nghiệp, phải có giáo trình, chứng chỉ, thang bảng lương…

Quan điểm của Cục là luôn tôn trọng công ước về quyền con người đã tham gia cam kết với quốc tế. Hiến pháp, pháp luật của chúng ta từ trước đến nay cũng đề cao quyền coi người. Bởi vậy, không thể chấp nhận mại dâm cũng như nạn bóc lột, cưỡng bức, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Xu hướng trên thế giới, quyền công dân, quyền con người ngày càng được nâng cao. Mại dâm bị cấm ở hầu hết các quốc gia. Một số chính phủ cho rằng nên "hợp pháp hóa" để dễ kiểm soát, nhưng sau một thời gian đã thấy việc hợp pháp hóa mại dâm không đạt được mục tiêu đề ra mà còn làm vấn đề nghiêm trọng hơn. Một số nước sau một thời gian dài chấp nhận mại dâm như một nghề đã phải quay lại biện pháp cấm hoàn toàn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quan ngại trước đề xuất mở phố đèn đỏ tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch khó “cất cánh” nếu giá vé máy bay vẫn cứ tăng cao
Vừa chớm hồi phục sau những năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam tiếp tục đối mặt với xu thế bất lợi, bởi tình trạng giá vé máy bay tăng cao đang ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi đi “chữa lành” của du khách Việt.
Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023