0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/07/2020 09:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công nhận 4 sản phẩm thương mại đặc trưng

Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển.

Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận các sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2019” - Danang Value 2019.

Theo đó, bốn đơn vị được công nhận bao gồm: Nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và cà phê MaYaCa (gồm các sản phẩm có ký hiệu MaYaCa M3, MaYaCa M4, MaYaCa M5, MaYaCa GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.

Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng 2019

Đây là những sản phẩm mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích. Sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm phải được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.

Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm "Danang Value" khi đang chuẩn bị xúc tiến những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên

Trước đó, từ năm 2016, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt ban hành quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

Cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm thương mại được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng được cấp Giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá cho sản phẩm được công nhận; được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, các trang thông tin điện tử của Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Ngoại vụ, trên các ấn phẩm xúc tiến thương mại.

Sản phẩm cầ phê MaYaCa là 1 trong 4 sản phẩm được Đà Nẵng công nhận lần này

Các sản phẩm sẽ được ưu tiên vay vốn ưu đãi của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do thành phố tổ chức.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công nhận 4 sản phẩm thương mại đặc trưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023