0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 11/07/2022 09:01 (GMT+7)

Phấn đấu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn... TP. Quy Nhơn đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, tập trung phát triển ba trụ cột chính là công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch.

Với những thế mạnh vốn có, thành phố Quy Nhơn hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.
Với những thế mạnh vốn có, thành phố Quy Nhơn hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Quy Nhơn được biết đến là thành phố quy tụ nhiều tiềm năng phát triển mạnh về biển và kinh tế biển. Đây chính là điểm mạnh để thành phố hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Theo đó, chính quyền TP. Quy Nhơn đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đầu tư mới như cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng làm tiền đề phát triển du lịch biển của thành phố trong tương lai.

Trong đó, thành phố ưu tiên mở rộng không gian đô thị, phát huy tối đa thế mạnh dựa vào biển... bởi với đường bờ biển dài gồm nhiều đảo, vũng, vịnh và các cửa biển lớn, Quy Nhơn - Bình Định được coi là “cánh cửa biển” cho cả khu vực.

Ngoài ra còn có bán đảo Hải Giang gần kề cảng quốc tế Quy Nhơn, đây là cảng biển thuộc Top 4 cảng lớn nhất Việt Nam và giữ vị trí cửa ngõ ra biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các quốc gia trong Tiểu vùng sông Mê Kông.

Cảng Quy Nhơn còn nằm ở vị trí trung tâm nối liền hai khu vực kinh tế sôi động - Đông Bắc Á và Đông Nam Á với 10 hải trình kết nối các cảng thương mại quốc tế như: Manila, Singapore, Bangkok, Tokyo, Cao Hùng - Đài Loan... đây là những điều kiện thuận lợi để thành phố phát huy tối đa thế mạnh của mình.

Bên cạnh chú trọng đầu tư, thành phố cũng đang tích cực triển khai nhanh chóng hàng loạt dự án hạ tầng hướng biển tại Bình Định. Cụ thể là cung đường ven biển ĐT 639 dài gần 120 km với tổng vốn đầu tư đầu tư hơn 7.500 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Thành phố chú trọng, triển khai nhanh hàng loạt dự án hạ tầng hướng biển tại Bình Định.
Thành phố chú trọng, triển khai nhanh hàng loạt dự án hạ tầng hướng biển tại Bình Định (ảnh minh họa)

Đáng chú ý, thành phố còn chú trọng thực hiện các dự án giao thông quan trọng nhằm tạo không gian, điểm nhấn mang đến một diện mạo mới cho đô thị biển Quy Nhơn. Đồng thời, nâng tầm các cơ sở lưu trú, các dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.

Ngoài ra, để đưa Quy Nhơn thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, thành phố cũng đang đẩy mạnh việc tạo nên những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Hiện, nhiều doanh nghiệp đã chung tay ứng dụng công nghệ tạo ra những trải nghiệm mới cho du khách.

Với những mục tiêu cùng thể cùng việc đẩy mạnh, chú trọng đầu tư về mọi mặt sẽ giúp Quy Nhơn bứt phá mạnh mẽ, trở thành thành phố biển hiện đại, sầm uất, góp phần nâng cao vị thế cũng như sớm thực hiện hóa ước mơ trở thành trung tâm kinh tế biển hàng đầu của cả nước trong tương lai gần…

Từ Diệu

Bạn đang đọc bài viết Phấn đấu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới