0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 25/11/2021 10:11 (GMT+7)

‘Nóng’: Bắc Giang tiếp tục với cơn sốt đất

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng bất động sản ở Bắc Giang lại có nhiều tín hiệu tích cực. Nhiều mảnh đất chỉ trong vài ngày đã tăng đến 30% và mức giá này vẫn đang biến động mạnh.

Trong những tháng đầu năm 2021, Bắc Giang ghi nhận cơn sốt của bất động sản. Giá đất tăng chống mặt trong thời gian ngắn, thậm chí có những mảnh tăng giá gấp 4 lần.

tm-img-alt
Bắc Giang lại tiếp tục với cơn sốt đất.

Theo báo cáo của quý I/2021 của đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, Bắc Giang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn khiến lượng quan tâm tăng đến 256% so với quý IV/2020.

Đợt dịch thứ 4 vừa qua, Bắc Giang được xem là “điểm nóng” khi trở thành ổ dịch lớn thứ 4 cả nước thời điểm đó khiến cho thị trường bất động sản cũng bắt đầu giảm, kém sôi động hơi trước.

Tuy nhiên, đến nay, thị trường bất động sản Bắc Giang vẫn là điểm “nóng”. Điều này được thể hiện qua các phiên đấu giá thu hút lượng nhà đầu tư đông như trẩy hội, giá trúng cao đến hơn 2 lần so với mức giá khởi điểm. Cùng với đó, giá đất gần khu công nghiệp tiếp tục tăng “phi mã”, có những mảnh đã tăng lên tới 30%, chỉ trong vài ngày.

Một môi giới bất động sản tại Bắc Giang cho biết, 1 tuần trở lại đây giá đất nền tại Bắc Giang bắt đầu có sự biến động, lượng giao dịch cũng dần phục hồi như hồi đầu năm 2021. Trong đó, giá đất gần khu công nghiệp Quang Châu được các nhà đầu tư quan tâm tới.

Trong 1 tuần trở lại đây, thị trường bất động Bắc Giang bắt đầu có sự chuyển biến. Khu vực khu công nghiệp Quang Châu đang có sự biến động mạnh nhất, giá thay đổi theo từng ngày, giá tăng từ 20 - 30%. Còn các khu vực khác thì chỉ biến động ở khoảng 5 - 7% so với trước giãn cách, người môi giới này cho biết thêm.

Nói về cơn sốt giá đất, người môi giới khẳng định: “một mảnh đất rộng 100m2, nằm ở mặt đường 16m, gần Quốc lộ 1A, cách đây 4 ngày đang có giá khoảng 2 tỷ đồng, tương đương, 20 triệu đồng/m2. Đến nay, giá đã tăng lên đến 2,8 tỷ đồng, tương đương 28 triệu đồng/m2, tức tăng 30%, chỉ sau vài ngày.

Hôm qua thì rao bán 2,7 tỷ đồng nhưng hôm nay giá đã khác rồi. Không mua nhanh có khi chỉ vài hôm nữa lại mức giá cao hơn, vì lượng nhà đầu tư từ Hà Nội và Bắc Ninh kéo về khu vực này vẫn rất đông. Giá trung bình tại khu vực này, những mảnh nằm ở đường lớn đang rao động từ 27 - 38 triệu đồng/m2, các biệt một số lô có thể lên tới 42 triệu đồng/m2. Còn đất ở đường nhỏ thì có mức giá mềm hơn khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2, tùy vị trí”.

Lý giải về điều này, theo người môi giới là do Foxconn vẫn đang đầu tư mạnh để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị công nghệ. Hơn nữa, hạ tầng khu vực này hạ tầng hiện đã hoàn thiện tương đối đồng bộ đã khiến đất xung quanh khu công nghiệp Quang Châu biến động mạnh. Được biết, đây là khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc.

Chia sẽ về vấn đề này, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, cuối tuần vừa qua anh tham gia phiên đấu giá và trúng một lô đất tại Quang Châu với diện tích 100m2, nằm ở trục đường chính rộng 20m, với mức giá hơn 3,26 tỷ đồng, tức 32,6 triệu đồng/m2.

Sau phiên đấu giá anh Vinh đang rao bán với mức giá 3,7 tỷ đồng, hiện đang đang có khách trả 3,6 tỷ đồng, mặc dù chênh với giá trúng 340 triệu đồng nhưng anh vẫn chưa chốt bán.

“Hiện dịch bệnh vẫn phức tạp, khó có thể đổ tiền để đầu tư kinh doanh. Do đó, nhiều người có sẵn tiền vẫn đang đi săn đất để đầu tư. Đặc biệt, khi Bắc Giang là nơi tập trung số lượng lớn khu công nghiệp tại phía Bắc. Chỉ cần dịch bệnh ổn định lại các doanh nghiệp nước ngoài đổ tiền vào xây dựng, đồng nghĩa hạ tầng sẽ được phát triển đồng bộ hơn thì giá đất sẽ tiếp tục lại có biến động”, nhà đầu tư cho hay.

Bạn đang đọc bài viết ‘Nóng’: Bắc Giang tiếp tục với cơn sốt đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023