0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/11/2021 10:09 (GMT+7)

Nhiều môi giới đẩy giá BĐS, tạo giá đất ảo ở miền Tây

Thời gian gần đây, một số cá nhân môi giới BĐS ở miền Tây đã lợi dụng việc quy hoạch, triển khai công trình và dự án để đầu cơ đất đai, tung tin đồn gây nhiễu loạn thông tin nhằm đẩy giá bất động sản lên cao, tạo ra giá đất ảo.

tm-img-alt

Một số dự án nhà đất tại Sóc Trăng đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các công trình an sinh xã hội. Ảnh: Việt Tường.

Trang cá nhân của một số người môi giới bất động sản ở miền Tây đăng tải thông tin về các dự án và đất nền đầu tư sinh lãi cao ở Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ và Hậu Giang. Tùy theo vị trí, giá nền nhà ở các dự án ven hoặc gần sông Hậu có giá từ 800 triệu đến một tỷ đồng.

Việc nhiều nhà môi giới BĐS đẩy giá đất lên cao, tạo giá đất ảo gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước về đất đai và giải phóng mặt bằng, trong quá trình thu hồi đất để thực hiện các công trình, dự án. Đồng thời, gây khó khăn cho người mua bán, xây dựng nhà ở, phục vụ cho vấn đề an cư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường phải có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai liên quan đến các cá nhân, tổ chức, quyền và nghĩa vụ tham gia vào các giao dịch liên quan đến đất đai. Kiểm tra, xác định hạn mức nhận chuyển nhượng đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp theo quy định. Phối hợp với các địa phương rà soát tình hình biến động giá đất thị trường. Trong trường hợp cần thiết, tham mưu với UBND tỉnh Sóc Trăng để quyết định việc điều chỉnh bảng giá các loại đất theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý, tham mưu cho cấp trên để chỉ đạo thực hiện tốt các dự án bất động sản, nhất các trường hợp liên quan đến nhà ở trong tương lai. 

Đặc biệt, phải kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai. Các địa phương cần đẩy mạnh việc rà soát, chấn chỉnh tình trạng tách thửa, phân lô bán nền, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định và phải thẩm định kỹ nhu cầu sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân khi cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở với diện tích lớn hơn hạn mức giao đất do UBND tỉnh quy định. Xem xét kỹ, báo cáo và xin ý kiến cấp trên nếu cần thiết trước khi giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều môi giới đẩy giá BĐS, tạo giá đất ảo ở miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.