0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 10:37 (GMT+7)

Nhà đầu tư ở Quảng Nam giảm giá đất nền nhưng vẫn khó bán cuối năm

Qua giai đoạn sốt nóng, thị trường đất nền một số khu vực ở Quảng Nam đang trong tình trạng trầm lắng. Có những lô dù đã được chủ đất giảm giá tới 300 triệu đồng nhưng vẫn khó bán.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Giá đất giảm nhưng không mấy người mua

Theo một nhà đầu tư lâu năm chuyên mua bán đất nền ở Quảng Nam, từ tháng 9 đến nay, khi Quảng Nam nới lỏng giãn cách, có rất nhiều người rao bán đất nền ở các khu dân cư, đô thị ở thị xã Điện Bàn, huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ. Tuy nhiên, việc mua bán vẫn không mấy dễ dàng.

Nhà đầu tư này cũng nhận định, các năm trước, thời điểm cuối năm và sau Tết Nguyên đán, việc mua bán bất động sản thường diễn ra sôi động nhất. Thế nhưng tình hình năm nay khá ế ẩm. Có nơi giảm giá 200 - 300 triệu đồng/lô ở các khu dân cư, đô thị nhưng nhiều tháng nay vẫn không bán được. Lý do là các lô đất đó được nhà đầu tư mua bán qua tay nhiều lần giai đoạn 2017 - 2018, giá bị đẩy giá lên quá cao, xa giá trị thực nên khó bán.

Còn theo một nhà đầu tư khác cho biết, cuối năm 2019, anh mua hai lô đất có diện tích gần 90 m2.

Sau gần hai năm để dành, cộng với dịch bệnh ảnh hưởng tới thu nhập nên vợ chồng anh quyêt bán để thu hồi vốn. Tuy nhiên anh cũng đã giảm đến 300 triệu đồng, chấp nhận lỗ mà vẫn chưa bán được.

Một nhóm môi giới bất động sản chia sẻ, hiện nay nhóm có 4 người đang nhận rao bán gần 20 lô đất nền ở Quảng Nam, trong đó có đến 12 lô ở dọc ven sông Cổ Cò, thị xã Điện Bàn. Các lô đất có diện tích đa dạng từ gần 90 m2 đến 350 m2; giá dao động từ 2,2 tỷ đồng đến gần 5 tỷ đồng/lô.

Tuy nhiên, rao ba bốn tháng liền nhưng nhóm chỉ bán được một lô. Việc giao dịch diễn ra rất chậm, mặc dù một số lô cũng đã hạ giá 200 - 300 triệu đồng nhưng tình hình cũng ế ẩm, không có người hỏi.

Theo môi giới này, lý do hầu hết các lô đất nền dù giảm giá nhưng khó bán vì chưa ra sổ đỏ.

Bên cạnh đó, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến thu nhập của người mua, dẫn đến nhu cầu ít hơn.

Vì sao xảy ra tình trạng này?

Giai đoạn 2017 - 2018, đất nền các khu dân cư, đô thị ở ven sông Cổ Cò, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam rất sốt nóng. Nhiều nhà đầu tư và người dân đổ về đây mua bán đất dù hạ tầng các khu dân cư, đô thị còn chưa hoàn thiện, chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Có nhiều lô đất khoảng 90 - 150 m2 ở khu vực này vào giai đoạn đó được mua bán qua tay nhà đầu tư nhiều lần, đẩy giá lên hơn 2 tỷ đồng/lô. Cá biệt có lô đất đất được đẩy lên hơn 3 tỷ đồng nhưng chỉ là bãi đất trống cỏ dại mọc, hạ tầng còn chưa làm.

Có hàng trăm người dân, nhà đầu tư đã mua đất ở các khu dân cư, đô thị ở thị xã Điện Bàn đến nay gần 5 năm vẫn còn chưa được bàn giao đất, chưa có sổ đỏ. Đơn cử như dự án Hera Complex Riverside tại thị xã Điện Bàn do CTCP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Hồi tháng 7 vừa qua, UBND thị xã Điện Bàn đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổng hợp kết quả thanh tra đối với các dự án khu dân cư, đô thị tại địa phương này. Theo đó, có đến 23 dự án khu dân cư, khu đô thị chủ đầu tư đã chi tiền và tổ chức thi công trước khi lập phương án bồi thường, hỗ trợ dẫn đến mất hiện trạng, ảnh hưởng đến công tác thẩm định phương án giải phóng mặt bằng.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư ở Quảng Nam giảm giá đất nền nhưng vẫn khó bán cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023