0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 18/08/2021 08:18 (GMT+7)

Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM giảm do dịch Covid-19

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty DKRA, tại TP.HCM, nguồn cung căn hộ mới ngày càng ít, trong khi mặt bằng giá sơ cấp các phân khúc tăng.

Thiếu nguồn cung mới, giá BĐS tăng

Theo dữ liệu của Bộ Xây dựng, trong quý II vừa qua, cả nước chỉ có 69 dự án nhà ở thương mại được cấp phép, bằng 73% so với quý trước và khoảng 21% so với cùng kỳ năm 2020.

Tại TP.HCM, thông tin từ CBRE cho thấy, tổng nguồn cung chào bán tại thị trường trong nửa đầu năm 2021 là 5.600 căn, thấp hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, quý II/2021, đà bán hàng được CBRE đánh giá tương đối tốt so với quý trước, có hơn 80% số căn chào bán được tiêu thụ. Tổng cộng 4.700 căn được bán, tăng 76% so với quý I/2021.

Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM giảm do dịch Covid-19 - Ảnh 1
Dịch bệnh kéo dài khiến cho nguồn cung căn hộ liên tục sụt giảm. (Ảnh: Zing News)

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng giá bất động sản tại TP.HCM không giảm. CBRE Việt Nam cho biết giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả phân khúc, đạt mức 2.260 USD/m2, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc hạng sang và trung cấp ghi nhận mức tăng giá cao lần lượt là 9,2% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá Covid-19 tái bùng phát đã làm thay đổi bản chất của việc kinh doanh nhà ở theo một cách tích cực và thị trường vẫn hấp dẫn.

Dự báo về các phân khúc bất động sản 6 tháng cuối năm 2021, theo DKRA đa phần các phân khúc sẽ duy trì nguồn cung mới ở mức tương đương 6 tháng đầu năm 2021, riêng nguồn cung căn hộ có thể tăng nhẹ.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ, tập trung chủ yếu ở thị trường TP.HCM. Riêng căn hộ hạng sang có thể sẽ có dự án đạt mức giá mới. Sức cầu tại TP.HCM có thể sẽ phục hồi tích cực.

Thị trường BĐS khu Tây Sài Gòn có nhiều triển vọng

Nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu bất động sản tại TP.HCM vẫn còn lớn. Thực trạng này biểu hiện rõ tại khu Tây Sài Gòn, trong đó nổi bật là Bình Tân - quận đông dân nhất Thành phố với hơn 780.000 người. Dự kiến trong vòng 5 năm tới, dân số quận Bình Tân sẽ đạt đến 1 triệu người, kéo theo nhu cầu mua nhà, thuê nhà để ở và đầu tư khá lớn và đa dạng.

Theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), quận Bình Tân có nhiều triển vọng phát triển khi có diện tích rộng, dân số đông và vị trí địa lý chiến lược ở phía Tây TP.HCM.

Đặc biệt, sự chuyển biến mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng đã tạo động lực cho sự phát triển của bất động sản. Bình Tân hiện đã có đủ các hạ tầng như: trung tâm thương mại (Aeon Mall Bình Tân), siêu thị (Go!, Co.op Mart), khu vui chơi giải trí (rạp chiếu phim Galaxy), chuỗi các cửa hàng tiện lợi (Circle K, Vinmart). Hệ thống bệnh viện, trường học cũng đang dần hoàn thiện.

Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM giảm do dịch Covid-19 - Ảnh 2
Dự kiến trong vòng 5 năm tới, nhu cầu về nhà ở tại quận Bình Tân khá lớn. (Ảnh: Zing News)

Các dự án giao thông nghìn tỉ cũng nâng tầm cho bất động sản Bình Tân, với các dự án như tuyến metro số 3A Bến Thành - ga Tân Kiên, metro số 6 Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm, cùng các tuyến giao thông huyết mạch: Quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc Trung Lương, Tên Lửa, Kinh Dương Vương, Nguyễn Cửu Phú, Hồng Bàng...

Theo nhận định của nhiều chuyên viên môi giới địa ốc, môi trường sống thuận lợi, giao thông thông thoáng, nhu cầu nhà ở rất cao nhưng khu vực còn thiếu những dự án căn hộ tầm trung đáp ứng nhu cầu của cư dân.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM giảm do dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới