0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 20/09/2021 16:55 (GMT+7)

Ngân hàng VietinBank rao bán khoản nợ chưa đến 500.000 đồng

VietinBank ra thông báo rao bán hơn 260 khoản nợ vay tiêu dùng, trong đó có những khoản nợ chỉ từ vài trăm nghìn và không có tài sản đảm bảo.

VietinBank vừa thông báo công khai chào bán các khoản nợ vay tiêu dùng phục vụ đời sống để thu hồi. Ngân hàng bán 264 món vay của khách hàng cá nhân với tổng giá trị gồm gốc, lãi, lãi phạt hơn 6,58 tỷ đồng. Khoản nợ có giá trị cao nhất gần 101 triệu đồng, nhỏ nhất là 483.000 đồng, phần lớn phổ biến từ 5-20 triệu đồng/khoản nợ, không có tài sản đảm bảo.

Phương thức chào bán từng khoản nợ riêng lẻ hoặc bán tất cả các khoản nợ một lúc. Ngân hàng sẽ lựa chọn người mua trả giá cao nhất và ít nhất bằng giá khởi điểm từng khoản nợ. Giá khởi điểm bằng giá trị ghi sổ khoản nợ (bao gồm gốc, lãi, lãi phạt). Khách hàng muốn mua sẽ phải thanh toán 1 lần 100% giá trị khoản nợ.

VietinBank rao bán nợ vay tiêu dùng. Ảnh: VietinBank.
VietinBank rao bán nợ vay tiêu dùng. Ảnh: VietinBank.

Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

Trước đó, VietinBank thông báo bán khoản vay tiêu dùng của 36 cá nhân để thu hồi nợ với tổng giá trị hơn 614 triệu đồng. Khoản vay lớn nhất có giá trị hơn 21,3 triệu đồng và nhỏ nhất là hơn 1,1 triệu đồng. Giá bán khởi điểm bằng với giá trị khoản nợ. Người mua khoản nợ sẽ phải thanh toán một lần.

Vào tháng 5, VietinBank cũng từng rao bán 9 khoản nợ vay tiêu dùng của các cá nhân để thu hồi. Khoản vay có giá trị lớn nhất là của cá nhân Nguyễn hoàng Sang hơn 16 triệu đồng, theo sau là cá nhân Lê Mạnh Thơ gần 15 triệu đồng…. Tổng giá trị nợ rao bán là hơn 75,5 triệu đồng. Các khoản vay này không có tài sản đảm bảo.

Trên thực tế, hoạt động rao bán các khoản nợ vẫn được các ngân hàng thông báo rầm rộ suốt thời gian qua, tuy nhiên, việc chào bán các khoản nợ vay tiêu dùng lại ít thông tin.

Đại diện Vietinbank từng chia sẻ rao bán khoản nợ vay tiêu dùng là một trong những nghiệp vụ bình thường của ngân hàng theo quy định để xử lý, thu hồi nợ. Có những khoản nợ chưa xấu nhưng ngân hàng có nhu cầu vẫn được rao bán. Về giá bán khởi điểm bằng giá trị sổ sách là mong muốn của ngân hàng thu hồi nợ, trong trường hợp không bán được, ngân hàng sẽ tính toán để hạ giá những lần tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng VietinBank rao bán khoản nợ chưa đến 500.000 đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.