0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 19:57 (GMT+7)

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá, duy nhất cổ phiếu VCB đỏ sàn

Phiên giao dịch ngày 17/9 kết thúc với sắc xanh lan tỏa trên nhóm cổ phiếu ngân hàng, ghi nhận 26/27 mã tăng giá. Duy nhất cổ phiếu VCB của Vietcombank đã giảm 0,9% xuống còn 97.200 đồng/cp.

Phiên giao dịch ngày 17/9 kết thúc với sắc xanh lan tỏa trên nhóm cổ phiếu ngân hàng, ghi nhận 26/27 mã tăng giá. Trong đó, VPB, BID, TPB... là những mà có ảnh hưởng tích cực nhất tới VN-Index trong phiên.

Nổi bật, cổ phiếu SGB của Saigonbank tăng mạnh nhất phiên hôm nay với mức 10,4% lên 19.100 đồng/cp. Đồng thời, thanh khoản của cổ phiếu này cũng tăng đột biến lên gần 840.000 đơn vị, mức cao nhất trong hơn hai tháng trở lại. Song, nếu so với mức đỉnh hồi tháng 6, giá cổ phiếu SGB vẫn đang thấp hơn gần 21%.

tm-img-alt
Kết thúc phiên giao dịch chiều 17/9, cổ phiếu VCB của Vietcombank đã giảm 0,9% xuống còn 97.200 đồng/cp.

Trong khi đó, gây ấn tượng theo một cách khác, cổ phiếu TPB đã lập đỉnh lịch sử mới khi tăng 5,6% lên 40.800 đồng/cp. Khối lượng giao dịch cũng tăng vọt lên 11,8 triệu đơn vị, cao hơn gấp rưỡi mức trung bình trong 10 phiên trở lại. Tính từ ngày 7/9 tới nay, cổ phiếu TPB đã tăng gần 17%, mức cao nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Mới đây, TPBank đã chốt danh sách các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp để tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Theo kế hoạch, ngân hàng sẽ phát hành 100 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, qua đó tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo ngân hàng chia sẻ hồi đầu tháng 8, giá phát hành có thể là trung bình giá giao dịch cộng thêm premium (phần phải trả thêm để sở hữu cổ phiếu).

Quay trở lại diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng, các mã ngân hàng giao dịch trên UPCoM như BVB, PGB, VAB... trong phiên hôm nay cũng ghi nhận mức tăng tích cực từ 3 - 4,7%.

Ở chiều ngược lại, duy nhất cổ phiếu VCB của Vietcombank đã giảm 0,9% xuống còn 97.200 đồng/cp.

Trong một diễn biến khác, trên thị trường thỏa thuận, cổ phiếu VPB ghi nhận hơn gần 14,8 triệu cổ phiếu được trao tay giữa các nhà đầu tư. Tổng giá trị giao dịch lên tới hơn 1.000 tỷ đồng, tương đương giá trung bình mỗi cổ phiếu là 67.700 đồng.

Cũng liên quan đến Vietcombank, chiều ngày 17/9, theo kế hoạch đã được thông báo, Thuỷ Tiên và Công Vinh thực hiện livestream công bố sao kê liên quan đến từ thiện tại chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn.

Buổi Livestream được thực hiện trước cửa ngân hàng Vietcombank lúc 15h  và thu hút được lượng lớn người xem trực tiếp trên mạng xã hội. Sau ít phút livestream, Thuỷ Tiên và Công Vinh đưa toàn bộ sao kê ra xe và trở về nhà, tuyên bố sẽ khởi kiện và công khai minh bạch chuyện từ thiện.

Song, đoạn livestream ngắn gọn cùng 18.000 trang sao kê của cặp đôi không thể xoa dịu một bộ phận dân mạng. Nhất là khi trước đó đã có tin đồn Thủy Tiên tập dượt buổi livestream với phía ngân hàng Vietcombank càng khiến những netizen này bán tín bán nghi, tiếp tục "công kích" các bên liên quan bao gồm cả Vietcombank - ngân hàng phát hành 18.000 trang sao kê của Công Vinh - Thủy Tiên.

Ngoài việc "tấn công" fanpage trên Facebook, ngay sau livestream, app Vietcombank trên các nền tảng di động cũng hứng chịu "bão" rate 1 sao với hàng loạt những đánh giá thấp và những lời nhận xét mang tính công kích. Rất ít những đánh giá trong số đó liên quan đến dịch vụ hay tính năng của app mà đều xoay quanh vấn đề sao kê, từ thiện.

Trước đó, cả fanpage và app của Vietcombank đều phải hứng chịu phẫn nộ của dân mạng sau khi Trấn Thành tung 1.000 trang sao kê từ thiện.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá, duy nhất cổ phiếu VCB đỏ sàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023