0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 30/11/2021 06:20 (GMT+7)

Năm 2022, giá đất TP.HCM liệu có nhiều 'biến động'?

Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, kéo theo sự biến động của thị trường bất động sản tại TP.HCM. Nếu giá đất lên quá cao theo giá thị trường sẽ gây khó khăn cho người sử dụng đất. Vì vậy, giá đất năm 2022 nhận được nhiều sự quan tâm.

tm-img-alt
Giá đất năm 2022 tại TP.HCM nhận được nhiều sự quan tâm.

Được biết, UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoà Bình liên quan đến các nội dung về phương án xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thống nhất với nội dung Liên Sở Tài chính – Sở Tài nguyên và Môi trường theo tờ trình về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế -xã hội của Thành phố, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất, nên việc điều chỉnh tăng cục bộ, một số khu vực dẫn đến sự so bì, khiếu nại của người sử dụng đất.

Lấy ý kiến góp ý của sở ngành và địa phương, Liên Sở Tài chính – Sở TN&MT đề xuất giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 như năm 2021 và đã được TP.HCM thống nhất.

UBND TP.HCM giao Liên Sở Tài chính – Sở TN&MT hoàn chỉnh hồ sơ trình và dự thảo tờ trình Hội đồng Nhân dân Thành phố về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn.

Theo đó, Liên Sở Tài chính – Sở TN&MT đưa ra hai phương án hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022. Một là giữ nguyên như năm 2021; hai là tăng 0,5 so với hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021. Qua lấy ý kiến của các sở, ngành và địa phương, có 21 đơn vị chọn phương án 1.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP.HCM đề nghị tăng hệ số đối với những khu vực có tình hình giao dịch, mua bán, chuyển nhượng bất động sản có nhiều biến động nhưng giá đất còn thấp so với mặt bằng chung để phù hợp với giá thị trường, đảm bảo nguyên tắc định giá theo Luật Đất đai.

Cụ thể, những địa phương có tình hình giao dịch bất động sản biến động như Cục Thuế Thành phố đề cập gồm: Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn và Cần Giờ.

Chính vì vậy, nếu giá đất lên quá cao theo giá thị trường sẽ gây khó khăn cho người sử dụng đất và an sinh xã hội. Do đó, về nguyên tắc và phương pháp định giá, Liên Sở Tài chính – Sở TN&MT cho rằng, giá đất phải phù hợp với giá đất phổ biến trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2022, giá đất TP.HCM liệu có nhiều 'biến động'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới