0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 04/06/2020 20:03 (GMT+7)

Những dự án nhà ở nào tại Hà Nội cho phép người nước ngoài được mua?

Quận Hà Đông đứng đầu danh sách cho phép người nước ngoài được mua với 4 dự án, quận Long Biên có 3 dự án, quận Cầu Giấy có 2 dự án…

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 22 dự án nhà ở thương mại đảm bảo về an ninh, quốc phòng cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Quận Hà Đông đứng đầu danh sách với 4 dự án gồm: Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ căn hộ cao cấp và nhà ở thấp tầng (phường la Khê và Dương Nội) và công trình hỗn hợp ký hiệu HH của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest; dự án khu nhà ở phường Kiến Hưng (phường Kiến Hưng) của Công ty Cổ phần hóa dầu Quân đội; dự án khu chung cư và thương mại-dịch vụ hỗn hợp Capitaland – Hoàng Thành (phường Mộ Lao) của Công ty TNHH Capitaland - Hoàng Thành.

Hà Nội công bố 22 dự án nhà ở cho phép người nước ngoài được mua. Ảnh minh họa

Quận Long Biên có 3 dự án: Khu nhà ở chung cư cao tầng tại ô đất N015, N016 khu đô thị mới Sài Đồng của Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội; dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở tại khu bãi Ăng ten (phường Bồ Đề) của Công ty TNHH Bắc Chương Dương; dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại và văn phòng Plaschem (phường Đức Giang) của Công ty Cổ phần Hóa chất Nhựa.

Quận Cầu Giấy có 2 dự án: Xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát bảo vệ hỗ trợ tư pháp của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 52; công trình nhà A và B thuộc dự án Hà Nội Paragon tại lô A3 khu đô thị mới Cầu Giấy của Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại VT.

Quận Hoàng Mai có 2 dự án: Tòa nhà chung cư ký hiệu NO-DV02 và khu nhà ở thấp tầng NV1,NV2,NV3, biệt thự thuộc dự án thuộc dự án Rose Tower của liên danh Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai và Công ty Cổ phần sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu.

Quận Thanh Xuân cũng có 2 dự án cho phép người được mua: Công trình chung cư cao tầng kết hợp văn phòng, dịch vụ Thanh Xuân Tower của Công ty Cổ phần kinh doanh xây dựng Quang Minh; dự án DLC Complex Nguyễn Tuân của liên danh Công ty TNHH Đầu tư bất động sản DLC và Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn An Việt.

Thị xã Sơn Tây có 2 dự án: Khu nhà ở thấp tầng liền kế vườn tại lôLKV-13 và LKV-20B dự án khu đô thị HUD – Sơn Tây của Công ty Cổ phần phát triển nhà xã hội HUD.VN.

Huyện Hoài Đức có 2 dự án: Nhà ở thấp tầng TT32, TT84, TT164 khu đô thị Nam An Khánh (xã An Khánh) của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long; dự án khu nhà ở thấp tầng tại các lô đất TT69, TT70, TT71, TT82 tại khu đô thị Nam An Khánh của Công ty TNHH Quản lý nợ và khai thác tài sản ngân hàng TMCP Quân đội.

4 quận, huyện đều có 1 dự án cho phép người nước ngoài mua gồm: dự án khu nhà ở Ecohome 3 của Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô (quận Bắc Từ Liêm); tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ, thương mại, khách sạn và nhà ở của Công ty Cổ phần H2H Hà Nội (quận Nam Từ Liêm); tòa nhà tổ hợp văn phòng, thương mại và nhà ở của Công ty TNHH Minh Khang (quận Ba Đình); đầu tư xây dựng khu nhà ở thấp tầng tại các ô đất từ TT10 đến TT13 khu đất đấu giá (thị trấn Trâu Quỳ) của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Sông Hồng (huyện Gia Lâm); dự án khu đô thị Nam Thăng Long của Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long.

Được biết, trước đó, vào tháng 3/2019, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các tỉnh, thành trực thuộc trung ương yêu cầu báo cáo tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài và Việt kiều. Các nội dung báo cáo sẽ thực hiện theo 2 giai đoạn, trước và sau thời điểm luật Nhà ở 2014 có hiệu lực. Nội dung báo cáo thể hiện tổng số tổ chức, cá nhân đã mua và sở hữu nhà, địa điểm mua.

Theo quy định, cá nhân, tổ chức nước ngoài được phép mua nhà ở tại Việt Nam với các điều kiện: Thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam; chỉ được mua nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở của chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại; các dự án này không thuộc khu vực bảo đảm an ninh quốc phòng hoặc chỉ được mua nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài đang sở hữu nhà ở mà có nhu cầu bán lại nhà ở này trước khi hết hạn sở hữu nhà ở, không quy định người nước ngoài được mua căn hộ từ cá nhân là người Việt Nam.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Những dự án nhà ở nào tại Hà Nội cho phép người nước ngoài được mua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023