0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 22/10/2023 16:00 (GMT+7)

Khu CNC Đà Nẵng có dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử 135 triệu USD

Dự án có diện tích đất sử dụng 11,35ha, tổng vốn đầu tư 135 triệu USD. Dự án sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao như bút cảm ứng, tai nghe không dây,...

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đã kêu gọi thành công một dự án có quy mô lớn vào Khu công nghệ cao. Đó là dự án Nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng của Tập đoàn Foxlink International Investment (Đài Loan).

Dự án hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao: bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử. Sau khi dự án hoàn thành, sẽ tạo cơ hội việc làm cho 2000 lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực lân cận.

Khu CNC Đà Nẵng có dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử 135 triệu USD - Ảnh 1
Tập đoàn Đài Loan sẽ đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị điện tử 135 triệu USD vào Khu CNC Đà Nẵng.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án, gồm 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có vốn đầu tư 137 triệu USD và 12 dự án trong nước vốn đầu tư 1.216 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng thu hút được 28 dự án đầu tư. Trong đó có 16 dự án trong nước, vốn đầu tư đăng ký hơn 7.024 tỷ đồng và 12 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 702 triệu USD.

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, trong thời gian tới, đơn vị ưu tiên thu hút các dự án lớn về công nghệ cao, có sức lan tỏa, có quy mô trên 100 triệu USD.

Đặc biệt, sẽ ưu tiên thu hút đầu tư: công nghệ sinh học, công nghệ cơ khí chính xác và tự động hóa, công nghệ vật liệu mới và nano. Các thị trường trọng điểm trong thu hút đầu tư: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Singapore…

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cũng chú trọng các đối tượng ưu tiên thu hút: Tập đoàn kinh tế, công ty xuyên quốc gia, doanh nghiệp có sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong thời gian vừa qua, Đà Nẵng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ để cùng với công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin. Cùng với đó, Đà Nẵng đã có một nghị quyết về phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng về số lượng và năng lực, có khả năng tạo ra các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có tính cạnh tranh cao.

Đà Nẵng sẽ định hướng thu hút các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm như linh kiện, phụ tùng, vật liệu, thiết bị hỗ trợ chuyên dụng, phần mềm và các dịch vụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các ngành công nghiệp ưu tiên.

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Khu CNC Đà Nẵng có dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử 135 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023