0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 06/09/2023 09:05 (GMT+7)

Hưng Yên tích cực triển khai thực hiện các dự án trọng điểm

Những dự án trọng điểm của tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua đã được triển khai với sự quyết tâm, đồng thuận, trách nhiệm cao nhất của các cấp, ngành, địa phương và người dân.

Năm 2023, tỉnh Hưng Yên đang triển khai loạt các dự án quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong vùng. Trong số các dự án này, có thể kể đến việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, xây dựng Vành đai 4 vùng Thủ đô và phát triển tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 2.

Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn đi qua tỉnh đã khởi công xây dựng từ tháng 12 năm 2021 do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Công trình Giao thông - Xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Được xếp loại nhóm A, dự án này có chiều rộng đường 21 mét, bao gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, với tổng chiều dài ấn tượng lên đến 33,5 km và tổng mức đầu tư gần 2,9 nghìn tỷ đồng.

tm-img-alt
Hưng Yên tích cực triển khai thực hiện các dự án trọng điểm

Tỉnh Hưng Yên đã quyết tâm hoàn thành tuyến đường này trước kế hoạch, nhằm thu hút đầu tư và kích thích tăng trưởng kinh tế - xã hội. Hiện tại, hơn 28 km đất đã được bàn giao cho các nhà thầu thi công thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các huyện và thị xã để giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Công trình Giao thông - Xây dựng tỉnh, cho biết việc phối hợp tích cực với các địa phương đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch sẽ cho các nhà thầu.

Ngoài ra, việc tổ chức giao ban hiện trường thường xuyên và thúc đẩy nhà thầu tập trung huy động nguồn lực để thực hiện các gói thầu là tiêu chuẩn đối với tỉnh. Việc kiểm tra và giám sát công trình cũng được thực hiện thường xuyên để phát hiện và khắc phục sự cố, đảm bảo rằng công trình được xây dựng đúng thiết kế và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ban cũng thường xuyên kiểm tra và đảm bảo nhà thầu tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về an toàn và vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật trong quá trình thi công.

Hiện nay, nhiều dự án khu và cụm công nghiệp đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng hạ tầng của họ. Các dự án này bao gồm việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng sạch cho các khu công nghiệp, chẳng hạn như KCN và KCN số 05, cũng như dự án cụm công nghiệp Phạm Ngũ Lão - Nghĩa Dân. Những nỗ lực này là quan trọng để thu hút đầu tư và thực hiện tầm nhìn biến Hưng Yên thành một tỉnh công nghiệp hiện đại.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Công tác giải phóng mặt bằng thường được xem là khâu khó khăn nhất trong quá trình triển khai dự án. Tuy nhiên, nhờ sự thay đổi trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sự đoàn kết của Ủy ban Thành ủy tỉnh, cơ quan chính quyền và toàn hệ thống chính trị, nhiều dự án quan trọng của tỉnh đã chứng kiến sự biến đổi tích cực.

Cùng với việc rà soát và tối ưu hóa tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cấp huyện, các địa phương đã hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư để tổ chức các chiến dịch tuyên truyền và kêu gọi người dân địa phương. Điều này đã giúp tăng tốc quá trình giải phóng mặt bằng, ưu tiên phân bổ tài nguyên và thanh toán cho các đối tượng liên quan, từ đó, tiến độ giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực đã vượt xa so với mong đợi, đạt được sự ủng hộ và đồng thuận của người dân địa phương để bàn giao đất cho các nhà đầu tư.

Các dự án trọng điểm gần đây của tỉnh đã được thực hiện với sự quyết tâm tuyệt đối, sự đồng thuận và trách nhiệm cao cả từ tất cả các cấp, ngành, địa phương và người dân. Dựa vào những thành công ban đầu đã đạt được, và vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Hưng Yên tiếp tục quy hoạch và đầu tư vào nhiều dự án hạ tầng chiến lược và quan trọng, đồng hành với tầm nhìn biến thành một thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai.

Văn Hoàng 

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên tích cực triển khai thực hiện các dự án trọng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023