0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/09/2021 12:36 (GMT+7)

Ecopark: "Thành phố triệu cây xanh" của cộng đồng yêu cuộc sống xanh

Hành trình phát triển của Ecopark cũng là khoảng thời gian hình thành nên một cộng đồng yêu cuộc sống xanh trong các khu vệ tinh của Hà Nội.

tm-img-alt

Sau 18 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Ecopark đã thành danh trong giới bất động sản miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Nói đến Ecopark không thể không nhắc đến Lương Xuân Hà, người đã gầy dựng và lèo lái tập đoàn này qua những thăng trầm của thị trường bất động sản.

tm-img-alt

Năm 2003, một nhóm nhà đầu tư, bằng tâm huyết và kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh đã đồng lòng và thành lập “Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng” – viết tắt là Vihajico.

Sự ra đời của công ty gắn liền với sứ mệnh xây dựng một khu đô thị sinh thái chức năng đầu tiên ở Việt Nam theo xu hướng phát triển đô thị hiện đại của quốc gia trên thế giới. Đó là khu đô thị Ecopark.

Sau nhiều lần hội ý, cuối cùng ban lãnh đạo đã quyết định thay đổi tên thành “Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark”, hướng tới mục tiêu không chỉ phát triển bất động sản mà còn định hướng sang một số lĩnh vực khác như: giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, vui chơi – giải trí…

Vào đầu những năm 2000, không biết có phải chưa thực sự tin tưởng vào các doanh nghiệp trong nước hay không, mà có một thực tế là hầu hết các dự án bất động sản trọng điểm theo một cách nào đó đều được trao cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trước thực trạng đó, những nhà sáng lập Ecopark nung nấu ý tưởng xây dựng một dự án bất động sản lớn do chính người Việt Nam thực hiện và làm chủ.

Nhận thấy kinh tế, xã hội càng phát triển, thị phần bất động sản nội đô càng trở nên quá tải, chật chội, những người cộng sự đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư sang "bên kia sông Hồng" nhằm đón đầu việc gia tăng mạnh mẽ nhu cầu bất động sản phía Đông Thủ đô sau khi cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì hoàn thành. Thế nên ở thời điểm ấy, dự án đại đô thị sinh thái Ecopark xuất hiện đã tạo nên sự “bùng nổ” trong thị trường bất động sản khi một thành phố đa chức năng đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp ra đời.

Dự án Khu đô thị Ecopark tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội 10km, nằm tiếp giáp với sông Hồng và sông Bắc Hưng Hải. Dự án có tổng diện tích 500 héc ta, trong đó có 104 héc ta dành cho không gian xanh và nước. Tổng vốn đầu tư theo công bố lên tới hàng tỷ USD.

“Cơn sốt” bất động sản tại Ecopark đã thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội, đồng thời mang lại danh tiếng cùng những thành công ngoài sự kỳ vọng cho Công ty Việt Hưng (sau này đổi tên thành Tập đoàn Ecopark).

Một tầm nhìn xanh và khả năng tư duy xuất sắc của ông Hà đã được đền đáp xứng đáng, là tiền đề vững chắc cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Ecopark những năm tiếp theo, cho dù dự án phải đối diện với những hệ luỵ bên lề ở thời điểm những năm 2008, 2009.

tm-img-alt

Hành trình phát triển của Ecopark cũng là khoảng thời gian hình thành nên một cộng đồng yêu cuộc sống xanh trong các khu vệ tinh của Hà Nội. Sự hiện diện của Ecopark đã làm thay đổi và thoả mãn nhận thức của một bộ phận xã hội về vấn đề phát triển đô thị, đề cao các tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ hướng tới cuộc sống an yên, nơi mà đẳng cấp và môi trường sống ngang tầm với các tiêu chí của những đô thị hàng đầu thế giới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, chính con mắt xanh của doanh nhân Lương Xuân Hà và từ thực tiễn phát triển khu đô thị Ecopark kiểu mẫu đã góp phần tạo nên tư duy xanh và lối sống nhân văn, thân thiện với môi trường hơn của cư dân đô thị thời hiện đại.  

Nói đến sự thành công của Ecopark, bên cạnh ông Lương Xuân Hà còn phải kể đến ông Đào Ngọc Thanh, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark. Hiện tại, Ecopark có tân tổng giám đốc mới là ông Trần Quốc Việt.

Với những thành công đã đạt được, Tập đoàn Ecopark nói chung, khu đô thị Ecopark nói riêng đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Liên tiếp 6 năm từ 2012-2018 được IPA vinh danh các giải thưởng quan trọng như: "Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới" (2015); "Khu đô thị phức hợp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương" (2015); "Khu đô thị phức hợp hàng đầu Việt Nam"(2017). Năm 2019, phân khu Aqua Bay Sky Residences – thuộc khu đô thị Ecopark cũng vinh dự được độc giả và BTC Chương trình Bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” bình chọn là một trong những dự án đáng sống nhất….

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau gần 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, Ecopark trở thành nơi hội tụ hàng loạt các ưu điểm vượt trội về cảnh quan, kiến trúc với lối quy hoạch thông minh, đề cao sự sáng tạo, hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ - tiện ích phong phú và hiện đại.

Khu đô thị Ecopark được xây dựng và phát triển dựa trên mối tương quan cân bằng giữa không gian đô thị và môi trường tự nhiên, tạo nên một thành phố đa chức năng, một không gian lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp và hiện đại khu vực miền Bắc.

Khu đô thị sở hữu nhiều loại hình nhà ở đa dạng, từ căn hộ chung cư hiện đại cao cấp, đến những nhà phố thương mại hay các biệt thự hiện đại. Hệ thống tiện ích công cộng như rạp chiếu phim, bể bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, công viên, sân golf sân chơi, trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị… đều đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo dựng cuộc sống hiện đại, cao cấp, đáp ứng được nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Ecopark được mệnh danh là “thành phố triệu cây xanh” bởi khu đô thị sở hữu hơn 1 triệu cây xanh, phân bổ trên khuôn viên 110 ha cây xanh và mặt nước. Tính bình quân cứ một cư dân ở Ecopark sẽ sở hữu riêng 120 cây xanh… Cây xanh tại Ecopark được phân bổ đồng đều trong toàn khu đô thị, đặc biệt dày đặc tại các công viên khổng lồ như: Công viên Hồ Thiên Nga; Công viên Mùa Xuân; Công viên Mùa Hạ; Công viên Mùa Thu. Hầu hết, tất cả các khu dân cư tại Ecopark đều được thiết kế bên các công viên, sân golf rộng lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hiện mật độ cây xanh tại Ecopark ở mức 125 cây xanh một người với không gian mặt nước chiếm hơn 30% tổng diện tích. Từng con phố, góc nhà đều hiện diện màu xanh thiên nhiên. Công viên, trường học và những tiện ích như bể bơi, trung tâm tiệc ngoài trời... đều được chú trọng tới yếu tố thiết kế cảnh quan.

Tỷ lệ cây xanh, mặt nước, diện tích đất ở, giao thông, các khu thương mại, văn hóa, trường học được xem xét và thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo mục tiêu trở thành một khu đô thị sinh thái.

Sở hữu các yếu tố thuận lợi về vị trí, quy mô diện tích lớn cùng thiết kế quy hoạch mang tầm quốc tế, Ecopark được đánh giá là đại đô thị điển hình tiêu biểu của Việt Nam và là một trong những đại đô thị sinh thái đầu tiên phát triển thành công ở trong nước. Đây là khu đô thị đầu tiên và duy nhất đến nay của Việt Nam đạt giải thưởng "Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới - Best International Residential Landscape Architecture" do International Property Awards trao tặng năm 2015.

Hiện Ecopark tập trung phát triển các dòng sản phẩm bất động sản với kiến trúc độc đáo, tạo ra những biểu tượng mới cho thị trường, ghi dấu bất động sản Việt Nam với thị trường thế giới với những công trình như dự án biệt thự đảo Grand Ecopark - The Island, dự án tòa tháp xanh "vườn thẳng đứng" Sol Forest...

Không chỉ có màu xanh, ý nghĩa thứ hai không kém phần quan trọng của Eco chính là Economy, tức là tính kinh tế - thương mại của khu đô thị. Tập đoàn Ecopark phát triển Ecopark dựa trên thế cân bằng của cả Ecology và Economy. Những bước đi được chủ đầu tư tính toán thận trọng với tầm nhìn xa nhằm nâng tầm giá trị cho Ecopark từ một khu đô thị Xanh trở thành khu đô thị Xanh đẳng cấp, nơi cư dân là những người hưởng lợi ích “kép” bởi chất lượng cuộc sống tuyệt vời và giá trị gia tăng của ngôi nhà.

Khi nói đến chữ Eco trong Ecopark, hầu như ai cũng nghĩ ngay đến sinh thái. Nhưng Ecopark còn đặt ra những yêu cầu cao hơn. Từ đó, ý nghĩa thứ hai ra đời không kém phần quan trọng của chữ Eco chính là Economy, tức là tính kinh tế - thương mại của khu đô thị. Hai yếu tố này gắn bó chặt chẽ với nhau. Nếu chỉ có Ecology thì chưa thoả mãn được hết những nhu cầu của cộng đồng dân cư, do đó chưa đủ sự hấp dẫn người dân để họ đưa ra lựa chọn là nơi định cư lâu dài, vì có khác gì sống trong rừng! Nhưng nếu chỉ tính đến yếu tố Economy thì cũng không thể lôi kéo được người dân lựa chọn, bởi không thoả mãn các đòi hỏi của một môi trường sống như các chủ sở hữu kỳ vọng. Bởi thế, Ecopark phát triển cân bằng cả Ecology và Economy. 

tm-img-alt

Thành phố xanh lớn nhất Việt Nam - cái tên minh chứng cho hành trình 17 năm xây dựng Ecopark, hành trình Ecopark kiên định với hướng đi khác biệt trên thị trường: “Trồng cây & xây tổ ấm” để tạo nên thành phố đáng sống nhất miền Bắc cùng với những con số ấn tượng.

- Hơn 1 triệu cây xanh trưởng thành rợp bóng mát cho Ecopark, tương đương toàn bộ lượng cây ở thủ đô Hà Nội.

- Mật độ cây xanh đạt đến 120 cây/người, gấp 51 lần mật độ cây xanh/người tại Hà Nội.

- Hơn 100ha rộng lớn dành riêng cho công viên sinh thái và hồ nước thiên nhiên, đặc biệt là Hồ Thiên Nga diện tích lên đến 50ha.

- Nền nhiệt trung bình đo tại Ecopark luôn thấp hơn bên ngoài từ 2 - 3 độ, “miễn nhiễm” trước sự oi bức của thành thị. 

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Ecopark: "Thành phố triệu cây xanh" của cộng đồng yêu cuộc sống xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Có một thu Đà Lạt khiến bao du khách vương vấn
Thật khó để không vấn vương với những sớm tinh mơ tháng 10 trên những ngọn đồi lãng đãng sương giăng hay sắc vàng trên những cành hồng trĩu quả... và cùng nhiều cảnh đẹp thơ mộng, thức quà thơm ngọt là những nét riêng chỉ có thể thấy khi Đà Lạt vào thu.
Khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững đô thị biển
Là quốc gia có chiều dài bờ biển hơn 3.260 km từ Móng Cái đến Hà Tiên, qua 28/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang vắng bóng những đô thị biển đúng nghĩa, có thể phát huy, khai thác tối đa những lợi thế mà biển cả mang lại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023