0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/01/2022 07:32 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự kiến đấu giá 4 khu “đất vàng” trở thành khu đô thị thông minh

Trong năm 2022, tỉnh Đồng Nai dự kiến đưa ra đấu giá 4 khu đất thuộc địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành. Được biết, đây đều là các khu đất có diện tích lớn và sẽ được quy hoạch trở thành khu đô thị thông minh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, tính từ nay đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai cần nguồn vốn rất lớn để đầu tư các tuyến đường kết nối với vùng, các địa phương. Tuy nhiên, nguồn vốn ngân sách nhà nước có hạn, không đủ để đầu tư. Do đó, tỉnh và các địa phương đưa các khu đất lợi thế ra đấu giá để có thêm vốn đầu tư các tuyến đường giao thông.

Riêng trong năm 2022, những khu đất sẽ đưa ra đấu giá dự tính có 4 khu “đất vàng” thuộc địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành. Các khu đất trên đều có diện tích lớn và được quy hoạch làm khu đô thị thông minh tạo điểm nhấn cho từng địa phương.

Chia sẻ với Báo Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết: “Trong năm 2022, các sở, ngành liên quan phối hợp với TP Biên Hòa, huyện Long Thành hoàn tất thủ tục hồ sở để đưa ra đấu giá 4 khu đất lớn để phát triển thành khu đô thị thông minh. Trong đó, gồm hai khu ở xã Lộc An, Bình Sơn (huyện Long Thành) dự kiến xây dựng thành khu đô thị thông minh điểm của quốc gia. TP Biên Hòa có hai khu ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và tại cù lao Hiệp Hòa”.

Ngoài ra, ông Dũng cũng yêu cầu các địa phương khác phải rà soát, thực hiện nhanh thủ tục đưa ra đấu giá các khu đất có lợi thế trên địa bàn để có vốn đầu tư những công trình hạ tầng kỹ thuật, góp phần xây dựng các huyện, thành phố theo đúng quy hoạch. Công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng, kết nối, đặc biệt là giao thông sẽ giúp cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 của các huyện, TP Biên Hòa, TP Long Khánh thì trên địa bàn tỉnh sẽ có vài trăm khu đất sẽ được đưa ra đấu giá để có thêm nguồn vốn đầu tư.

Điển hình là huyện Long Thành, giai đoạn tới sẽ đưa ra đấu giá khoảng 24 khu đất lợi thế với diện tích gần 870 ha, huyện Nhơn Trạch hơn 900 ha, huyện Cẩm Mỹ gần 900 ha, TP Biên Hòa hơn 500 ha,... Những khu đất đấu giá đa số được quy hoạch làm khu dân cư, có diện tích từ vài đến hàng trăm ha.

Bên cạnh đó, các địa phương tập trung khai thác khu đất lợi thế ở những tuyến đường sẽ được đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng. Cụ thể, TP Biên Hòa sẽ tập trung khai thác những khu đất dọc đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản). Diện tích dự tính đưa ra đấu giá khoảng 64 ha và được quy hoạch đất ở đô thị. Sau khi tuyến đường trục trung tâm TP Biên Hòa được xây dựng, tỉnh sẽ khai thác 336 ha đất có lợi thế,…

Trước đó, trong  giai đoạn từ 2016-  2020, Đồng Nai đã đấu giá thành công khoảng 52 khu đất, thu về cho ngân sách nhà nước khoảng 11.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 2 năm 2019 và 2020, địa phương này đã đấu giá đất được 10.000 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự kiến đấu giá 4 khu “đất vàng” trở thành khu đô thị thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023