0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 24/10/2021 10:44 (GMT+7)

Ngày đầu thành lập, một doanh nghiệp muốn nghiên cứu dự án khu dân cư tại Lâm Đồng

Công ty TNHH Phước Lộc Thành LĐ cam kết việc nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án Khu dân cư, tái định cư Lộc Thắng là hoàn toàn tự nguyện, không điều kiện và không hoàn lại chi phí...

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước đó vào ngày 16/09/2021, Công ty TNHH Phước Lộc Thành LĐ (Công ty LĐ) đã có văn bản đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và đầu tư dự án Khu dân cư, tái định cư Lộc Thắng rộng 182ha tại huyện Bảo Lâm.

Theo đó, doanh nghiệp này cam kết sẽ sẽ hợp tác với đơn vị tư vấn trong việc lập quy hoạch theo hướng hiện đại, có bản sắc riêng và phù hợp với định hướng phát triển đô thị của vùng.

Đồng thời, Công ty cũng cam kết việc nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án là hoàn toàn tự nguyện, không điều kiện và không hoàn lại chi phí; việc tài trợ là độc lập, không liên quan đến quá trình thực hiện lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Công ty cũng sẽ tham gia quá trình lựa chọn nhà đầu tư dự án theo các quy định hiện hành sau khi quy hoạch được phê duyệt.

tm-img-alt
Một góc trung tâm huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Căn cứ bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Bảo Lâm đã được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 06/2019, thì khu đất này được quy hoạch là đất sản xuất nông nghiệp. Do đó, Sở ủng hộ Công ty LĐ đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư, tái định cư tại tổ 22, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết.

Tuy nhiên, Sở Tài nguyên Môi cũng lưu ý, việc quy hoạch chi tiết khu dân cư chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016–2020 huyện Bảo Lâm.


Liên quan đến vấn đề trên, Sở Xây dựng Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh giao UBND huyện Bảo Lâm nghiên cứu rà soát, cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Lộc Thắng và đồ án quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Bảo Lâm đảm bảo quy định hiện hành.


Vì thế, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh giao UBND huyện Bảo Lâm làm việc cụ thể, hướng dẫn Công ty LĐ các thủ tục tiếp nhận tài trợ kinh phí, nghiên cứu, khảo sát khu vực dự kiến lập quy hoạch.


Liên quan đến Phước Lộc Thành LĐ, Công ty này được thành lập vào ngày 16/09/2021 tại 38 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, do ông Nguyễn Đăng Mạnh (26 tuổi) giữ chức Giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật. Hiện vốn điều lệ Công ty là 50 tỷ đồng, trong đó, ông Mạnh góp 45 tỷ đồng (90%) và bà Nguyễn Thị Thu Thảo góp 5 tỷ đồng (10%). 

Như vậy, ngay trong ngày đầu thành lập (16/09/2021), doanh nghiệp này đã có văn bản đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và đầu tư dự án khu dân cư, tái định cư Lộc Thắng với quy mô diện tích 182ha tại huyện Bảo Lâm.

Được biết, thời gian gần đây có rất nhiều doanh nghiệp đã xin đề xuất nghiên cứu và tài trợ sản phẩm đồ án quy hoạch những khu đất với diện tích lên đến vài trăm ha tại tỉnh Lâm Đồng.

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu thành lập, một doanh nghiệp muốn nghiên cứu dự án khu dân cư tại Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới