0915 15 67 76 [email protected]

Startup KardiaChain ra mắt blockchain đa kết nối đầu tiên tại Đông Nam Á

Startup Việt-KardiaChain vừa chính thức khởi động hạ tầng blockchain đa kết nối (interoperability) đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á sau 3 năm nghiên cứu phát triển.

Đây là nền tảng blockchain có khả năng liên kết bất cứ blockchain mở hay tư nhân nào (public and private blockchain) cùng với các Dapp (ứng dụng phi tập trung) hoạt động trên những blockchain đó.

Startup KardiaChain ra mắt blockchain đa kết nối đầu tiên tại Đông Nam Á

Ở phiên bản Mainnet 1.0, KardiaChain khởi động với 20 Genesis Masternode với cơ chế đồng thuận dựa trên khả năng kháng lỗi Byzantine Fault Tolerance (BFT), có thể xử lý được trên 6.000 giao dịch mỗi giây (Transaction Per Second – TPS), thời gian xác thực giao dịch dưới 5 giây. So sánh với nền tảng ứng dụng phi tập trung số một thế giới , KardiaChain nhanh hơn 400 lần và tiết kiệm chi phí gấp nhiều lần.

Theo các nhà sáng lập, tính bảo mật, ổn định và hoàn thiện của chuỗi được đảm bảo bởi những công nghệ như thuật toán đồng thuận hai tầng (dual layer consensus), bỏ phiếu để bảo mật mạng lưới (staking). Thuật toán đồng thuận hai tầng là thuật toán đặc trưng của KardiaChain Dual Node technology. Các thông tin dữ liệu từ các blockchain khác sẽ được xác thực ở lớp thứ nhất bởi các dual node và được xác thực bước hai bởi các validators rồi ghi lại lên KardiaChain. Thuật toán này giúp cho việc dịch chuyển thông tin và tài sản giữa các blockchain mà vẫn bảo toàn được bằng chứng mã hóa ở mỗi chain.

KardianChain được thành lập bởi Trí Phạm, Hưng Nguyễn và Huy Nguyễn là ba chuyên gia về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ

CEO KardiaChain Trí Phạm (trái) và CTO KardiaChain Huy Nguyễn (phải)

Các nhà sáng lập mong muốn KardianChain sẽ là nền tảng quan trọng để triển khai xây dựng thành phố thông minh (Smart City) một cách hiệu quả. Hệ thống này sử dụng Hợp đồng thông minh để quản lý và hỗ trợ các ứng dụng thiết thực trong đời sống như giáo dục, quản trị bằng cấp, giao dịch tài chính, y tế, quản trị doanh nghiệp…

Đồng thời, các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ Taxi, Khách sạn và Thương mại điện tử…) phát triển trên nền tảng này sẽ giúp xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian. Từ đây, lợi ích kinh tế được chia sẻ trực tiếp giữa nhà cung cấp và người dùng, cũng như thu hút được bộ phận khách hàng lớn là những người chưa được tiếp cận với dịch vụ tài chính - ngân hàng.

KardianChain được thành lập bởi Trí Phạm, Hưng Nguyễn và Huy Nguyễn là ba chuyên gia về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ.

Trong năm tiếp theo, công ty dự định đẩy mạnh KAI Membership, ứng dụng di động giúp mọi người trở thành một “thành viên” của thế giới blockchain với nhiều tính năng và tiện ích thực tế.

Bên cạnh đó KardiaChain sẽ phát triển sản phẩm trong các ngành vận tải, bất động sản hay truyền thông, với đối tác chiến lược là các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Mai Linh và Geleximco.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Startup KardiaChain ra mắt blockchain đa kết nối đầu tiên tại Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023