0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 14/09/2023 11:22 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đốc thúc xử lý kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chỉ đạo các sở, ngành địa phương chủ động giải quyết các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản số 2420 gửi Công an tỉnh, các sở ngành, Ban quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng về việc giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp tháng 8 năm 2023.

Theo đó, qua xem xét báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng ngày 25/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan hữu quan nghiên cứu các nội dung báo cáo tình hình, phản ánh, kiến nghị của Hiệp hội, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền. Trong trường hợp vượt thẩm quyền, các sở ngành, địa phương phải báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đốc thúc xử lý kiến nghị của doanh nghiệp - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biển tại một buổi cà phê doanh nghiệp. Ảnh: An Tran.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu thường xuyên có văn bản đốc thúc các cơ quan hữu quan xử lý, giải quyết các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Đơn cử như tại các cuộc “cà phê doanh nghiệp” hàng tháng tại trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch tỉnh cũng điểm lại các nội dung về việc các sở ngành đã xử lý, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp như thế nào.

Trả lời Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu từng bày tỏ: "Vai trò của doanh nghiệp hết sức quan trọng. Nếu doanh nghiệp hoạt động tốt thúc đẩy tăng trưởng cho tỉnh, góp phần an sinh xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho địa phương. Thế nên, tôi luôn yêu cầu các sở, ngành địa phương tạo điều kiện tốt nhất, ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển. Các lãnh đạo sở ngành phải luôn theo dõi cấp dưới, cơ quan chuyên môn trong quá trình làm việc với các công ty, doanh nghiệp có gây phiền hà gì không, có nhũng nhiễu không, có tiêu cực hay không để chấn chỉnh lại ngay".

Cách đây không lâu, tại văn bản số 80 gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc khẳng định, trong tháng 8 năm 2023, hoạt động của nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi khá hơn. Đặc biệt là các doanh nghiệp được tái cơ cấu giai đoạn 24/4/2023-30/6/2023. Nhiều lao động đã trở lại làm việc hoặc kiếm được việc làm mới. Xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu gạo, hàng may mặc tăng trưởng khá tốt. Mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đốc thúc xử lý kiến nghị của doanh nghiệp - Ảnh 2
TS.Trần Khắc Tâm. Ảnh: An Tran.

“Nhìn chung kinh tế cả nước có thể triển vọng hồi khá tốt vào tháng 8/2023. Các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua khó khăn và sẽ nắm bắt cơ hội tốt từ những động thái quyết liệt, thiết thực của Chính phủ. Tỉnh Sóc Trăng nói riêng có nhiều cơ hội vượt khó để “bứt top” hơn như lãi vay giảm, cơ hội giải quyết việc làm bước đầu khá tốt giúp cho người lao động sớm ổn định”, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nhận định.

Trao đổi về vấn đề này, TS.Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, ông cảm thấy rất mừng trước sự quyết liệt, sát sao của người đứng đầu UBND tỉnh. Hiện nay, doanh nghiệp cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn sau những năm tháng phải duy trì sản xuất trong thời điểm dịch bệnh. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, “sức đề kháng” của họ rất họ rất yếu. Nhiều doanh nghiệp đã phải dừng sản xuất vì không có việc, không có nguồn tiền. Vì thế, việc Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng quan tâm đến những kiến nghị của doanh nghiệp, chỉ đạo các sở, ngành địa phương xử lý các kiến nghị đó là điều vô cùng cần thiết.

“Rất nhiều vấn đề đã được giải quyết sau khi có văn bản đốc thúc của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Tại các buổi cà phê doanh nghiệp, những ý kiến của doanh nghiệp đều được văn phòng UBND tỉnh ghi chép lại và Chủ tịch tỉnh sẽ giao các đơn vị xử lý, giải quyết. Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp rất hào hứng và mong đợi các buổi cà phê doanh nghiệp để có thể trao đổi, chia sẻ, phản ánh, xin ý kiến các cơ quan hữu quan”, TS.Trần Khắc Tâm nhấn mạnh.

Ông Tâm nói thêm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cũng luôn theo sát các kiến nghị của doanh nghiệp gửi đến các cơ quan chức năng và theo dõi việc giải quyết. Nếu việc giải quyết không thỏa đáng, Hiệp hội sẽ có những văn bản kiến nghị gửi trực tiếp đến UBND tỉnh.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đốc thúc xử lý kiến nghị của doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023