0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 02/08/2023 09:15 (GMT+7)

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Hải Dương tăng 0,47%

Thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Hải Dương trong tháng 7/2023 đã ghi nhận mức tăng 0,47% so với tháng trước.

tm-img-alt
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Hải Dương tăng 0,47%

Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2023, CPI tại Hải Dương đã tăng 4,15% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy mức tăng giá chung của hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong thời gian này, gây sự quan ngại về tác động lên chi tiêu của người dân và doanh nghiệp.

Theo báo cáo của cục thống kê, trong tháng 7, có 6 nhóm hàng hóa và dịch vụ tăng giá và 4 nhóm giảm giá. Trong số đó, các nhóm hàng hóa và dịch vụ khác ghi nhận mức tăng cao nhất, lên đến 3,74%.

Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, 1,11%. Điều này được cho là do ảnh hưởng của tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng cao, và giá dầu hỏa tăng mạnh lên đến 3,66%. Ngoài ra, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng ghi nhận mức tăng nhất định, đối ứng với tình trạng hiện tượng "té nước" theo lương tăng.

tm-img-alt
Với mức tăng giá tiêu dùng ổn định, các nhà quản lý kinh tế địa phương cần tiếp tục tăng cường giám sát và thúc đẩy các biện pháp kiểm soát lạm phát

Chính những tác động của nhóm hàng hóa và dịch vụ trên đã tạo đà giúp doanh thu bán lẻ hàng hoá trong 7 tháng đầu năm năm 2023 đạt 44.124 tỷ đồng, tăng mạnh 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trong 7 tháng đạt 8.925 tỷ đồng, tăng ấn tượng 10,2% so với cùng kỳ năm 2022. Nhìn chung, những con số này cho thấy sự hồi phục và phát triển tích cực của hoạt động kinh doanh và tiêu dùng trong địa phương.

Tuy nhiên, với mức tăng giá tiêu dùng ổn định, các nhà quản lý kinh tế địa phương cần tiếp tục tăng cường giám sát và thúc đẩy các biện pháp kiểm soát lạm phát nhằm đảm bảo ổn định và cân đối thị trường. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tăng cường cung cấp và quản lý nguồn hàng hóa cơ bản, đặc biệt là nhóm hàng hóa và dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn trong CPI để ổn định giá cả, hạn chế áp lực lên người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Nắm bắt và đối phó hiệu quả với tình hình tăng giá tiêu dùng đang là thách thức đối với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tại Hải Dương. Đồng thời, việc duy trì sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát sẽ là yếu tố quyết định đến sự bền vững và phát triển bền vững của địa phương trong thời gian tới.

Văn Hoàng 

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Hải Dương tăng 0,47%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023