0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 29/11/2021 13:15 (GMT+7)

Cảnh báo: Nhà đầu tư nên cẩn trọng với xu hướng chứng khoán ngắn hạn

Mới đây, việc VN-Index chạm mốc 1.500 điểm khiến nhiều người đổ xô đi đầu tư. Tuy nhiên, theo các đơn vị phân tích đây là điều bình thường, nhà đầu tư nên thận trọng với xu hướng chứng khoán ngắn hạn.

Được biết, thị trường chứng khoán cuối tuần qua chịu áp lực điều chỉnh lớn sau khi chỉ số cán mốc tâm lý 1.500 điểm và áp lực từ dịch Covid-19 trên thế giới. Điểm tích cực là mức giảm phiền gần nhất nhẹ hơn so với thị trường khu vực cho thấy tâm lý không hoảng loạn của các đầu tư.

tm-img-alt
VN-Index biến động tích cực là điều bình thường, nhà đầu tư nên cẩn trọng với xu hướng chứng khoán ngắn hạn này.

Một tuần trước từ 22-26/11, VN-Index vẫn biến động khá tích cực khi có phiên chạm được ngưỡng kháng cự cứng 1.500 điểm. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số chính đứng ở mức 1.493 điểm, tương ứng tăng gần 41 điểm (2,8%) so với tuần trước đó. HNX-Index cũng tăng 4,66 điểm (1%) lên 458,6 điểm và UPCoM-Index tăng 1,1 điểm (1%) lên 114,3 điểm.

Đáng chú ý là dòng tiền tiếp tục ở lại nhóm cổ phiếu nhỏ chứ chưa rút ra khỏi thị trường, thậm chí ở sàn UPCoM vẫn còn 80 cổ phiếu chốt ở mức giá trần.

Theo đó, giao dịch ở nhóm vốn hóa lớn cũng dần tích cực hơn khi nhóm VN30 có đến 21 mã tăng trong tuần vừa qua, chủ yếu do sự bứt phá của cổ phiếu ngân hàng liên quan đến thông tin chốt room tín dụng đối với một số nhà băng. Ngược lại cổ phiếu ngành dầu khí chịu áp lực điều chỉnh lớn nhất.

Tuy nhiên, điểm trừ của thị trường giao dịch tuần qua là giao dịch của khối ngoại. Dòng vốn ngoại mua vào 188 triệu cổ phiếu với trị giá 8.678 tỷ đồng, trong khi bán ra 276 triệu cổ phiếu có trị giá 11.848 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng ở mức 87,6 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán đến 3.170 tỷ đồng, gấp 2,7 lần tuần trước đó.

Trước ảnh hưởng của biến thể Omicron, chứng khoán trong nước đang đứng trước áp lực rất lớn từ thông tin thị trường tài chính toàn cầu, giá các tài sản đầu tư phần lớn lao dốc mạnh. Theo chia sẽ của MSB, nếu không do biến chủng Covid-19 mới thì việc thị trường trong nước giảm phiên cuối tuần cũng tương đối bình thường.

Chia sẽ về điều này, AseanSC cho rằng, phiên giảm điểm nhẹ cuối tuần diễn ra trong bối cảnh thông tin về biến thể Covid-19 mới tại Nam Phi tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy vẫn luôn thường trực, qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này VN-Index hồi phục trở lại lên khoảng 1.495-1510 điểm nhờ lực cầu tại vùng hỗ trợ gần. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

KB Việt Nam nhận định áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực khiến chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới, xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.480 và sâu hơn là 1.460”, các chuyên gia dự báo.

Theo thông tin của Chứng Khoán Rồng Việt dự báo VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.480 - 1.490 điểm. Do vậy nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại và chờ tín hiệu tại vùng hỗ trợ 1.480 - 1.490 để đánh giá lại trạng thái thị trường; đồng thời nên giữ danh mục ở mức cân bằng, tránh ở mức quá mua để tránh rủi ro bất ngờ.

Do vậy, các nhà đầu tư nên thận trọng khi cho rằng thị trường có thể bị điều chỉnh ở phiên giao dịch đầu tuần và mức hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 1.459 điểm. Dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ với xu hướng chứng khoán ngắn hạn này.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: Nhà đầu tư nên cẩn trọng với xu hướng chứng khoán ngắn hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023