0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 07/10/2023 10:30 (GMT+7)

Bình Dương: Đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Hiện Bình Dương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.HCM. Trong đó, có 135 dự án của Hoa Kỳ với tổng số vốn hơn 1,3 tỉ USD.

Những năm gần đây, Bình Dương đã trở thành địa điểm đầu tư an toàn, lý tưởng cho các nhà đầu tư. Riêng trong 9 tháng năm 2023, tỉnh đã thu hút khoảng 1,3 tỷ USD, gồm 84 dự án mới, 31 dự án điều chỉnh tăng vốn và 95 dự án góp vốn mua cổ phần. Lũy kế đến ngày 15/9, Bình Dương có 4.166 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,2 tỷ USD.

Bình Dương: Đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài - Ảnh 1
Bình Dương luôn là địa điểm đầu tư an toàn, lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Mặc dù chịu tác động chung bởi dịch COVID -19 và tình hình thế giới, hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Bình Dương vẫn đạt kết quả rất khả quan, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế trong năm 2023. Tỉnh Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Theo thống kê xếp hạng, Bình Dương đứng thứ 2 trong cả nước, chỉ sau TP.HCM.

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cùng đoàn công tác đã diễn ra Hội thảo xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hội thảo do UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới Utah (WTC Utah), thành phố Salt Lake, bang Utah, Hoa Kỳ. Tại hội thảo, các sở, ngành tỉnh Bình Dương và đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư FDI vào Bình Dương và các Khu công nghiệp Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư từ các đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Hoa Kỳ vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Đồng thời, đầu tư vào dịch vụ tài chính, logistics, các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Tại Hội thảo, ông Võ Văn Minh bày tỏ tin tưởng thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ khi được kết hợp với những lợi thế của Bình Dương sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai bên.

"Bình Dương luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ", ông Võ Văn Minh khẳng định.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực:

GRDP ước tăng 4,9 % so với cùng kỳ năm 2022 (cùng kỳ tăng 7,2 %); Dự kiến GRDP năm 2023 tăng 6 % so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương ước đạt 23 tỷ đô la Mỹ (USD); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 16,1 tỷ USD.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023