0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 25/12/2021 20:33 (GMT+7)

Bất động sản Thái Bình - điểm hẹn đầu tư năm 2022

Với tiềm năng lớn, quỹ đất rộng, nên dù diễn biến dịch bệnh phức tạp, BĐS Thái Bình là một trong số những BĐS hiếm hoi từ đầu năm 2020 đến nay chưa hạ nhiệt.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thái Bình là địa phương sở hữu lợi thế khi nằm trong vùng kinh tế ven biển kết nối 6 tỉnh duyên hải Bắc Bộ. Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã tạo đà cho tăng trưởng kinh tế tỉnh và giao thương thuận lợi.

Bên cạnh đó, việc được quy hoạch trở thành khu kinh tế phát triển đa ngành đã giúp Thái Bình tăng khả năng thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Đặc biệt trong lĩnh vực BĐS phải kể đến sự góp mặt của những ông lớn như Vingroup, FLC, Geleximco…

Giữa tháng 9/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua Trần ở Thái Bình.

Mục tiêu lập quy hoạch là nghiên cứu, bổ sung, làm rõ giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật của Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần và hệ thống các di chỉ, khu vực khảo cổ có liên quan trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Theo đó, dự kiến trong thời gian tới, hàng loạt các khu tái định cư được triển khai sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho thị trường BĐS huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung thêm phần sôi động.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng, lúc này là thời điểm vàng để đầu tư vào khu vực Hưng Hà, Thái Bình, khi giá trị BĐS tại đây đang khá thấp so với tiềm năng phát triển của địa phương và so với giá trị BĐS các địa phương khác như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng…

Giới chuyên gia dự báo, giá BĐS Thái Bình nói chung và tại các khu vực trọng điểm phát triển như Hưng Hà nói riêng hoàn toàn có thể đột phá và thiết lập mặt bằng giá mới trong năm 2022.

Với tiềm năng lớn, quỹ đất rộng, nên dù diễn biến dịch bệnh phức tạp, BĐS Thái Bình là một trong số những BĐS hiếm hoi từ đầu năm 2020 đến nay chưa hạ nhiệt. Trong đó, sức hút của đất nền tái định cư Hưng Hà đang ở thời điểm “hot” nhất.

Theo Báo Xây dựng, chỉ riêng tại khu tái định cư cầu Thái Hà, hiện giá đất nền đã tăng “chóng mặt”, với việc chênh cao từ 2-3 giá tại một lô đất so với thời điểm đầu năm. Cụ thể, trung bình giá đang ở 8-9 triệu đồng/m2. Còn tại các vị trí đẹp, lô góc với mặt tiền từ 7-12m, giá trung bình vào khoảng 9-12 triệu đồng/m2.

Theo một số môi giới, có những lô đất được đấu giá lúc đầu chỉ khoảng 6 triệu đồng/m2 nhưng đều qua ít nhất 3-5 lần sang tay, tức là giá đã sang giai đoạn F3-F5 và chênh khá nhiều so với giá đấu thực tế.

Theo anh Hoàng Tất Thái, sàn môi giới Hưng Hà: “Thời điểm giá đất Hưng Hà dưới 1 tỷ đồng, vào khoảng 600-700 triệu đồng/lô 90m2 là thời điểm đấu giá ban đầu. Sau nhiều lần sang tay, giá đất chênh lệch là tất yếu. Hơn nữa, một số xã tại Hưng Hà sau khi có quy hoạch các khu tái định cư, nhà đầu tư khắp nơi đều tìm về đón đầu quy hoạch và bỏ thầu giá đấu theo quy định của địa phương và sẵn sàng sang tay ngay sau khi đấu giá khiến giá đất nền luôn “nóng bỏng tay”.

Theo anh Thái, khu vực Hưng Hà sẽ còn nhiều khả năng tăng giá bởi đất nền luôn là tài sản tích luỹ phù hợp với nhiều nhà đầu tư và giá đất khu vực này so với nhiều địa phương vẫn còn “khá mềm”. Cùng với những quy hoạch mới, hạ tầng và cơ sở vật chất đồng bộ, BĐS khu vực này vẫn có sức hấp dẫn cao trong tương lai, nhất là trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng ít và đắt đỏ.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Thái Bình - điểm hẹn đầu tư năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023