0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 25/12/2021 09:32 (GMT+7)

Bắc Giang: Khu du lịch hồ Suối Nứa sắp "ra mắt" sân golf 90 ha

Khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng hồ Suối Nứa (Bắc Giang) có quy mô hơn 706 ha, trong đó, phân khu số 4 sẽ phát triển hạng mục sân golf quy mô khoảng 90 ha.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Suối Nứa tại huyện Lục Nam đến năm 2035 (tỷ lệ 1/5.000).

Theo đó, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung khu du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng hồ Suối Nứa, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang bao gồm một phần địa giới hành chính của xã Đông Phú và xã Đông Hưng huyện Lục Nam. Với diện tích lập quy hoạch là 706,5 ha, trong đó diện tích thuộc xã Đông Hưng là 559 ha và xã Đông Phú là 147,5 ha.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong các khu du lịch cấp tỉnh, gồm các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lịch sử, văn hóa và du lịch cộng đồng. Góp phần hình thành tuyến du lịch theo hướng Bắc Nam của huyện.

Bên cạnh đó, dự án còn là vùng bảo tồn sinh thái tự nhiên, đa dạng sinh học và văn hóa đặc thù của địa phương, có ý nghĩa quan trọng về Quốc phòng An ninh đối với khu vực phía Bắc của huyện Lục Nam nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Theo đó, Khu du lịch hồ Suối Nứa được định hướng là nơi kết nối hình thành các điểm, tuyến du lịch trong tương lai. Đây sẽ là trung tâm phát triển so các điểm, các khu du lịch lân cận.

Dự án được chia làm 4 khu vực phát triển không gian du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Trong đó, phân khu số 1 có diện tích gần 122 ha, là khu vực đón tiếp và phát triển dân cư thôn Dạo Lưới: Định hướng là khu dân cư gắn với phát triển du lịch có chức năng như khu điều hành chung cho toàn bộ khu du lịch; khu đón tiếp; khu hỗn hợp, thương mại, dịch vụ.

Phân khu số 2 quy mô hơn 72 ha, là khu vực tập trung các hoạt động thể dục thể thao và vui chơi dưới nước. Trọng tâm chủ yếu là diện tích mặt nước.

Phân khu số 3 quy mô gần 334 ha, là khi vực sẽ hình thành các resort nghỉ dưỡng ven hồ, ven sườn đồi và đỉnh đồi để khai thác yếu tố cảnh quan đặc trưng của yếu tố sơn thuỷ hữu tình.

Phân khu số 4 quy mô gần 179 ha, là khu dân cư làng xóm hiện hữu với mật độ xây dựng thấp; phát triển du lịch sinh thái tâm linh và không gian thiền, xây dựng đền Cai Vàng để phục vụ du lịch tâm linh; quy hoạch vườn bách thảo và sân golf (90 ha).

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Khu du lịch hồ Suối Nứa sắp "ra mắt" sân golf 90 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.