0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/06/2022 08:00 (GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngành du lịch đang phục hồi nhanh chóng

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong những tháng đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phục hồi mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như đón 723.264 lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch đạt 1.077 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi động kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Với kế hoạch linh hoạt, từng bước thích ứng diễn biến thực tế của dịch bệnh bằng những lịch trình khép kín đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn trong bối cảnh sống chung với COVID-19 khiến ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có những bước phục hồi nhanh chóng.

Thống kê của ngành du lịch tỉnh Bả Rịa – Vũng Tàu cho thấy, 3 tháng đầu năm 2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đón 723.264 lượt khách lưu trú, tăng 17,82% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 1.077 tỷ đồng, tăng 24,8% so với cùng kỳ. Sau 2 năm hoạt động cầm chừng vì dịch COVID-19, du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đang phục hồi mạnh mẽ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, gần đây nhất trong kỳ nghỉ lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 9 đến 11/4) công suất của khối lưu trú trên toàn tỉnh đều rất tốt, đạt trên 90%. Sở Du lịch cũng đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát các cơ sở dịch vụ. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và phòng dịch nghiêm túc.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngành du lịch đang phục hồi nhanh chóng - Ảnh 1
Trong kỳ nghĩ lễ Giỗ tổ vừa qua, lượng khách du lịch đổ về Vũng Tàu rất lớn và đây là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch sau đại dịch COVID - 19.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các bãi tắm trên địa bàn đón hơn 92 nghìn lượt người tắm biển, vui chơi và gấp 3 lần so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2021.

Đại diện khu du lịch Hồ Mây Park cho biết, tính riêng lưu trú đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày và phải từ chối rất nhiều khách vì đã kín phòng. Bên cạnh đó, mỗi ngày Hồ Mây Park cũng đón trên 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các trò chơi giải trí trong ngày.

Tại các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền… cũng ghi nhận việc phục hồi du lịch mạnh mẽ, lượng khách về các địa phương này đều có mức tăng trưởng cao so với các năm trước. Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Tổng quản lý Oceanami Resort, cho biết, công suất phòng của Oceanami Resort đạt trên 95% với chủ yếu khách nội địa từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… và khách nội tỉnh.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Giám đốc phụ trách Đối ngoại KDL The Grand Hồ Tràm Strip cho biết, trong những ngày cuối tuần lượng khách đã đạt từ 80-90% số phòng và trong những giai đoạn cao điểm như những ngày lễ thì hầu hết là full phòng. Chúng tôi cảm thấy việc phục hồi này rất khả quan với doanh nghiệp.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin, Bộ Văn hóa thể thao và Du Lịch và Tổng Cục Du Lịch đã có định hướng rõ đến năm 2026 và sớm nhất là 2025 ngành du lịch sẽ phục hồi ngang bằng với dữ liệu đã đạt được năm 2019. Riêng Bà Rịa – Vũng Tàu chúng tôi cố gắng năm 2023 đạt được mức dữ liệu mà năm 2019 đã đạt được. Như vậy có thể nói phục hồi về Du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay khá tốt.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, các khu điểm du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phục hồi rất nhanh chóng tuy nhiên vào thời điểm cuối tuần khách đông, xảy ra hiện tượng thiếu nguồn nhân lực cục bộ. Cần thiết phải có hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong việc cung cấp nhân lực kịp thời vào những thời điểm cao điểm. Đồng thời phải đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch Mice (Pv - là hoạt động du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng được các công ty tổ chức dành riêng cho nhân viên, khách hàng, đối tác) các sự kiện vào giữa tuần để kéo khách đều trong cả tuần.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngành du lịch đang phục hồi nhanh chóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới